Bình Phước thực hiện phương châm “2 nhanh, 3 tốt” để mời gọi đầu tư

Thứ tư - 16/12/2020 14:21 2450
(CTTĐTBP) - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp tại Hàn Quốc theo hình thức trực tuyến diễn ra vào sáng ngày 16/12. Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút, kêu gọi đầu tư vào tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành Bình Phước và lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC dự hội thảo tại điểm cầu Bình Phước

Dự buổi hội thảo còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận; các nhà đầu tư tại Hàn Quốc và các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thông tin sơ bộ về tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư của tỉnh Bình Phước. Theo đó, năm 2020, dù chịu sự tác động của đại dịch Covid-19 nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt 7,51%, đứng thứ 5 của cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt 67,3 triệu đồng, tương đương 3.000 USD, tăng 9,3% so với năm 2019 và cao hơn mức trung bình của cả nước. An ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo. 

Các nhà đầu tư tại Hàn Quốc dự hội thảo qua hình thức trực tuyến

Về hạ tầng đầu tư phát triển công nghiệpngoài 13 khu công nghiệp hiện có với tổng diện tích gần 4.700ha, trong đó có 6 khu đã lấp đầy 100%, tỉnh đang tiếp tục điều chỉnh quy hoạch mở rộng, phát triển các khu, cụm công nghiệp. Cụ thể sẽ mở rộng khu công nghiệp Minh Hưng III (577,53ha), Bắc Đồng Phú (317ha), Nam Đồng Phú (480ha), Minh Hưng - Sikico (1.000ha); bổ sung quy hoạch và đưa vào hoạt động thêm Khu Đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp ở huyện Đồng Phú (6.317ha) và 3 khu công nghiệp ở huyện Phú Riềng (1.300ha). Bên cạnh các địa phương trọng điểm về phát triển công nghiệp là Chơn Thành, Đồng Phú thì mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ có ít nhất 2 cụm công nghiệp để thu hút đầu tư. 

Tầm nhìn đến năm 2030, trên địa bàn tỉnh sẽ có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600ha. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, tỉnh Bình Phước sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với tỉnh. 

Lãnh đạo tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC lắng nghe các ý kiến từ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Tại buổi hội thảo, các nhà đầu tư tại Hàn Quốc cũng nhận xét, Bình Phước đang cho thấy là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc thông qua nhiều chính sách ưu đãi, hạ tầng ngày một hoàn thiện. Quan trọng hơn cả là sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh Bình Phước luôn lắng nghe, đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp.  

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng trao đổi thêm nhiều thông tin với lãnh đạo tỉnh Bình Phước liên quan đến thủ tục hải quan khi thực hiện xuất, nhập khẩu; các dịch vụ hỗ trợ phục vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài như lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực…; các chính sách, quy định khi đầu tư tại tỉnh. Tất cả những ý kiến mà nhà đầu tư Hàn Quốc nêu ra đều được lãnh đạo tỉnh, các sở ngành liên quan lắng nghe và giải đáp thấu đáo. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền phát biểu tại hội thảo

Kết thúc buổi hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền một lần nữa khẳng định, chủ trương của tỉnh Bình Phước là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư với phương châm được xác định là “2 nhanh, 3 tốt” (nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh thực hiện thủ tục đầu tư, chính sách tốt, hạ tầng tốt, tình cảm tốt)… để mục tiêu hướng đến là làm hài lòng tất cả các nhà đầu tư khi đến với tỉnh.

Đi đôi với đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, cùng với cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất. Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Năm 2018-2019, mỗi năm tỉnh đều thu hút trên 500 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài và trên 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước. Năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thu hút đầu tư có phần trầm lắng hơn, nhưng vẫn thu hút được 36 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 432 triệu USD, đạt 108% kế hoạch và 120 dự án đầu tư trong nước tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch. 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,115
  • Hôm nay5,896
  • Tháng hiện tại6,885,852
  • Tổng lượt truy cập380,006,189
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây