Thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023

Thứ sáu - 09/06/2023 11:06
(CTTĐTBP) - Sở Tư pháp vừa có văn bản thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023.

Thực hiện Thông báo số 151/TB-UBND ngày 16/5/2023 của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023. Theo đó, toàn tỉnh Bình Phước được cho phép thành lập thêm 13 Văn phòng công chứng tại 08 địa bàn, gồm: Thành phố Đồng Xoài: 03 Văn phòng, thị xã Bình Long: 02 Văn phòng, thị xã Chơn Thành: 02 Văn phòng, thị xã Phước Long: 01 Văn phòng, huyện Lộc Ninh: 02 Văn phòng, huyện Đồng Phú: 01 Văn phòng, huyện Phú Riềng: 01 Văn phòng, huyện Hớn Quản: 01 Văn phòng. Sở Tư pháp thông báo việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng như sau:

Thời gian tiếp nhận

15 ngày làm việc, kể từ ngày 12/6/2023 đến 16 giờ ngày 30/6/2023. Việc tiếp nhận được thực hiện hàng ngày trong giờ hành chính.

Cách thức tiếp nhận, địa điểm tiếp nhận

Công chứng viên có tên trong hợp danh Đề án thành lập Văn phòng công chứng ký tên vào từng trang trong Đề án thành lập và đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Phước, địa chỉ: Số 727 Quốc lộ 14, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trường hợp vì lý do khách quan mà các công chứng viên hợp danh không đến nộp hồ sơ được thì có thể ủy quyền cho người nộp thay, người nộp thay phải có tên dự kiến một trong các vị trí nhân sự nêu trong Đề án thành lập và phải có văn bản ủy quyền (có công chứng hoặc chứng thực) của công chứng viên có tên trong hợp danh đề nghị thành lập Văn phòng công chứng.

Lưu ý: Việc thực hiện ủy quyền nộp hồ sơ chỉ áp dụng đối với trường hợp tất cả công chứng viên hợp danh không cư trú trên địa bàn tỉnh Bình Phước và văn bản ủy quyền phải được công chứng hoặc chứng thực tại nơi cư trú của công chứng viên hợp danh.

Mỗi hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng gồm 07 bộ, trong đó có 01 bộ bản chính (kể cả những tài liệu đã được chứng thực sao y) và 06 bộ sao chụp. Tài liệu sắp xếp trong mỗi bộ hồ sơ phải theo thứ tự các tiêu chí có tính điểm nêu trong Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh Bình Phước và đánh số thứ tự từng trang có trong hồ sơ.

Công chức của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có nhiệm vụ cùng với người nộp hồ sơ kiểm đếm tài liệu và tiến hành niêm phong. Người nộp hồ sơ ký biên bản niêm phong và giấy niêm phong dán trên hộp niêm phong.

Hết thời hạn nộp hồ sơ, Sở Tư pháp sẽ thông báo ngày mở niêm phong hồ sơ để chấm điểm theo quy định. Việc mở niêm phong hồ sơ phải có sự chứng kiến của người nộp hồ sơ.

Chi tiết Thông báo xem: tại đây./.

Tác giả: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,140
  • Hôm nay837,011
  • Tháng hiện tại17,788,315
  • Tổng lượt truy cập477,681,002
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây