Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” 2023

Thứ sáu - 23/06/2023 16:24 17086
(CTTĐTBP) - Cục Thông tin đối ngoại thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố thể lệ và thời gian nhận tác phẩm Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” dành cho người Việt Nam và người nước ngoài năm 2023. 

Cuộc thi thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, sự đồng cảm và quan tâm của cộng đồng, xã hội đối với cuộc sống của từng cá nhân, từng hoàn cảnh với mong muốn: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tiêu chí chung về nội dung
 

Giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người trên khắp các vùng miền đất nước Việt Nam; khơi dậy khát vọng phát triển quốc gia phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam trong thời đại mới.

Phản ánh thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch…

Có sức lan tỏa mạnh mẽ ở trong nước và trên thế giới; phục vụ hiệu quả cho công tác thông tin đối ngoại; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với công chúng trong nước và quốc tế.

Không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc.

Tiêu chí đối với thể loại ảnh

Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3.000 pixel, độ phân giải 300dpi.

Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được sử dụng 1 tên tác giả (theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/hộ chiếu).

Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, thêm, bớt, làm sai lệch thực tế (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama).

Tiêu chí đối với video

Video dự thi dưới dạng tác phẩm đơn hoặc nhóm video, phóng sự, phim ngắn, phim tiểu phẩm được quay bằng bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ chức năng quay phim..

Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi (cả video đơn và nhóm video). Chỉ được sử dụng 1 tên tác giả (theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu).

Trong trường hợp tác giả gửi video dự thi bao gồm cả video đơn và nhóm video thì video đơn không trùng với video trong nhóm video.

Mỗi video có độ dài tối đa không quá 05 phút. Chất lượng hình ảnh video đạt tối thiểu full HD trở lên. Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi.

Nội dung và cốt truyện rõ ràng, phù hợp với thông điệp và chủ đề cuộc thi. Video là sản phẩm truyền thông nguyên bản, do tác giả tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về bản quyền hình ảnh, âm thanh, lời thoại…

Các nhân vật xuất hiện trong video phải được sự đồng ý của nhân vật hoặc người giám hộ của nhân vật đó.

Tiêu chí về thời gian sáng tác tác phẩm

Tác phẩm sáng tác trong vòng 03 năm gần nhất (tính đến thời điểm kết thúc nhận tác phẩm của Cuộc thi).

Tác phẩm dự thi chưa được trưng bày hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền tác giả. Đối với tiền giải thưởng, tác giả chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật.

Thời hạn nhận tác phẩm từ ngày 15/6 đến 15/9/2023. Các tác giả, nhóm tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại website: https://happy.vietnam.vn

Tìm hiểu nội dung Thể lệ Cuộc thi tại website của Ban tổ chức: https://happy.vietnam.vn./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay213,662
  • Tháng hiện tại1,307,801
  • Tổng lượt truy cập387,850,854
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây