Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

(CTTĐTBP) - Sáng 3/8, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh, Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp HĐND tỉnh tổ chức bế mạc hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND các cấp.
z3615452060577 b7ad73f3831afbe9c22c5acb1eda1587
Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm; Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử Nguyễn Thị Nga; Thường trực các ban HĐND các cấp và trên 300 đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh tham dự hội nghị.

Trong thời gian 1,5 ngày (từ ngày 2 đến sáng ngày 3/8), các đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh được các chuyên gia, báo cáo viên truyền đạt nhiều nội dung liên quan đến kỹ năng thảo luận, tranh luận và chất vấn của đại biểu HĐND; kỹ năng giám sát của HĐND trong lĩnh vực ngân sách nhà nước; kỹ năng tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND; kỹ năng tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, xử lý đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Bên cạnh đó, đại biểu HĐND còn được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả và cả những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; kỹ năng thảo luận, tranh luận và chất vấn, giám sát của đại biểu HĐND; kỹ năng trao đổi, giữ mối liên hệ giữa đại biểu với cử tri. Qua đó, giúp đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện, xã có thêm những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết vận dụng vào thực tế công tác chuyên môn./.

Tác giả bài viết: Ngọc Bích

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây