Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ khai thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

(CTTĐTBP) - Tổng cục Thuế vừa có Thông báo hỏa tốc số 237/TB-TCT yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố chỉ đạo nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ khai thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan thuế khẩn trương phối hợp các sở, ban, ngành địa phương để báo cáo, tham mưu UBND các tỉnh, thành phố ban hành bảng giá đất và hệ số điều chỉnh theo đúng chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Công văn số 3849/BTC-TCT ngày 28/4/2022.

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố quán triệt đến từng Chi cục Thuế không thực hiện trả hồ sơ, không được kéo dài thời hạn giải quyết hồ sơ theo quy định, cần thực hiện tính thuế theo đúng quy định tại Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ và Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính. Trường hợp phát hiện rủi ro thì chuyển sang thực hiện thanh tra, kiểm tra sau theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố rà soát, bố trí công chức tại các bộ phận khác để tăng cường lực lượng cho bộ phận xử lý hồ sơ chuyển nhượng bất động sản, tổ chức làm thêm giờ để giải quyết triệt để các hồ sơ còn tồn đọng (nếu có) và đảm bảo ban hành thông báo thuế đúng thời hạn theo quy định đối với các hồ sơ mới phát sinh, chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nếu phát sinh việc giải quyết hồ sơ vượt quá thời hạn quy định hoặc phát sinh việc trả lại hồ sơ đối với những hồ sơ đã đầy đủ theo quy định./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây