Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Minh Đức dồn sức xây dựng nông thôn mới

(CTTĐTBP) - Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hớn Quản đề ra mục tiêu năm 2022 đưa xã Minh Đức đạt chuẩn nông thôn mới. Để hoàn thành mục tiêu này, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị đã bắt tay triển khai thực hiện rất quyết liệt. Trong đó, 3 nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ xã Minh Đức xác định trong năm là tập trung nguồn lực đầu tư hoàn thiện 4 tuyến đường giao thông nông thôn; sửa chữa, xây mới 6 nhà văn hóa và hoàn thiện thủ tục để khởi công xây dựng Trường mầm non Minh Đức.
 

TẬP TRUNG NGUỒN LỰC CHO HẠ TẦNG GIAO THÔNG

Tuyến đường đi vào ấp Chà Lon, xã Minh Đức có tổng chiều dài 2,5km, mặt đường thiết kế rộng 6m, được đầu tư xây dựng mới với tổng kinh phí gần 10,6 tỷ đồng theo chủ trương của UBND huyện Hớn Quản. Để công trình triển khai thực hiện đúng tiến độ, ngay sau khi có quyết định phê duyệt, cấp ủy, chính quyền xã và ban ấp đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến đất giải phóng mặt bằng. Thuận lợi là chỉ sau một lần họp dân, 171 hộ đã đồng thuận hiến đất, chặt bỏ cây trồng, vật kiến trúc hai bên đường để bàn giao mặt bằng. Nhờ vậy, dự án được triển khai sớm hơn so với dự kiến.
 

4aaaaa 15424027052022
Đường vào ấp Chà Lon đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ

“Ấp Chà Lon lâu nay chưa phát triển mạnh là vì hệ thống giao thông xuống cấp, chưa được kết nối nên việc giao thương còn nhiều hạn chế. Nay được Nhà nước đầu tư tuyến đường nhựa, chắc chắn tới đây kinh tế - xã hội của ấp sẽ có nhiều khởi sắc” - ông Hồ Văn Đại, Trưởng ấp Chà Lon, xã Minh Đức tin tưởng. Ông cũng thông tin thêm, nhiều gia đình đã có dự định đầu tư nhà xưởng, mua sắm máy móc để sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản.

Năm 2022, xã Minh Đức được UBND huyện Hớn Quản đầu tư xây dựng và mở rộng 4 tuyến đường nhựa với tổng chiều dài 7,5km, tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng. Hiện nay, 4 tuyến đường đều đã được khởi công xây dựng đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; cấp ủy, chính quyền thường xuyên có mặt tại các công trình để hỗ trợ, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhà thầu cũng đã tập trung nguồn lực, thiết bị để hoàn thành các hạng mục chính trước mùa mưa năm nay. “Công ty đang chia làm 3 mũi thi công, tập trung đào đắp và thi công phần mương. Đây là những công đoạn quan trọng, chúng tôi buộc phải hoàn thành trước mùa mưa” - anh Nguyễn Thanh Phúc, Công ty TNHH Thanh Ngọc, đơn vị thi công tuyến đường vào ấp Chà Lon, cho hay.
 

Gia đình tôi và tất cả hộ dân sống hai bên đường đều đồng thuận thống nhất cao với chủ trương mở rộng đường của Nhà nước. Nhà nào cũng vui vẻ hiến đất, chặt bỏ cây cối để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Có gì vui bằng có đường rộng để đi đâu.

Ông Trương Chính, tổ 2, ấp Chà Lon, xã Minh Đức

 

Ngoài nguồn vốn phân bổ của huyện để hoàn thiện 4 tuyến đường nhựa, năm nay, Đảng bộ xã Minh Đức đề ra mục tiêu xây dựng 8,4km đường bê tông xi măng theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhờ chủ động nguồn vốn đối ứng trong dân nên đến nay tất cả tuyến đường bê tông đã được phủ nền đá và sẽ hoàn thành trong quý 2 năm nay.

CHÚ TRỌNG HOÀN THIỆN THIẾT CHẾ VĂN HÓA CƠ SỞ

Cùng với việc tập trung nguồn lực để hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, công tác sửa chữa, nâng cấp, xây mới 6 nhà văn hóa ấp cũng được cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai thực hiện sau khi được cấp trên phân bổ nguồn vốn.
 

md 15422327052022
7,5km đường bê tông xi măng đã hoàn thành phần nền đá chuẩn bị thảm bê tông
Ông Mai Danh Viết, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 2 cho biết, khi nghe chủ trương Nhà nước đầu tư xây dựng mới nhà văn hóa, cấp ủy, chi bộ và nhân dân trong ấp rất vui mừng. Bởi nhà văn hóa xây dựng từ năm 2006, đến nay đã xuống cấp, không an toàn. Ngoài nguồn vốn đầu tư của cấp trên, cấp ủy, chi bộ, ban điều hành ấp cũng đã vận động nhân dân tham gia đóng góp xây dựng lại hàng rào, làm bồn hoa, cây cảnh và mua sắm thêm một số trang thiết bị để nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định. “Chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch phân công trách nhiệm để tổ chức quản lý, điều hành nhà văn hóa đảm bảo các tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn” - ông Viết chia sẻ thêm.
 
md2 15423227052022
Trường mầm non Minh Đức đã hoàn thành công tác lập quy hoạch, chuẩn bị đầu tư xây mới

 

Từ nay đến cuối năm, chúng tôi tiếp tục vận động nguồn lực trong dân để xây dựng thêm khoảng 3km đường bê tông xi măng ở một số tuyến nhánh xa khu dân cư, tạo sự kết nối giao thông để người dân thuận lợi trong giao thương phát triển kinh tế.

Ông Ngô Tuấn Long, Chủ tịch UBND xã Minh Đức, huyện Hớn Quản


Chủ tịch UBND xã Ngô Tuấn Long cho biết, hiện nay, 3 nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2022 về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, trường học, nhà văn hóa đã được triển khai thực hiện đồng bộ, theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra. Riêng đối với tiêu chí trường học, hiện chỉ còn Trường mầm non Minh Đức chưa đạt chuẩn, UBND xã cũng đã hoàn thiện công tác quy hoạch, xin chủ trương của huyện cho đầu tư xây dựng mới trong năm nay, là cơ sở đưa xã Minh Đức hoàn thành chương trình nông thôn mới vào cuối năm 2022 theo nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây