Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Hội thảo khoa học về tài liệu bồi dưỡng tiếng dân tộc S’Tiêng

(CTTĐTBP) - Có nhiều ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đóng góp cho Ban biên soạn, chỉnh sửa, hoàn thiện tài liệu bồi dưỡng tiếng dân tộc S’Tiêng tại hội thảo khoa học bàn về tài liệu này, vừa được Trường Chính trị tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức vào ngày 23/11.
 
HINH 1 (7)
Thạc sĩ Nguyễn Thanh Thuyên - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo
 
Chương trình bồi dưỡng tiếng dân tộc S’Tiêng là tài liệu được biên soạn nhằm trang bị kiến thức và kĩ năng nghe, nói, giao tiếp bằng tiếng S'Tiêng và kỹ năng đọc, viết chữ viết của dân tộc S'Tiêng cho cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số và người có nhu cầu học tập, tìm hiểu văn hóa, phong tục, tập quán của người S'Tiêng.

Theo dự thảo chương trình khung, tài liệu này được cấu trúc 2 phần với tổng thời lượng 450 tiết. Phần kiến thức và kĩ năng tổng hợp, rèn luyện và phát triển kĩ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc viết là 400 tiết cấu trúc trong 10 chuyên đề. 50 tiết còn lại thuộc phần thực hành giao tiếp trong thực tiễn và ôn tập kiểm tra. Mỗi bài học có cấu trúc cụ thể với các nội dung về rèn kĩ năng đọc, rèn kĩ năng viết (từ ngữ, ngữ pháp) và thực hành luyện nghe, nói, viết.

So với tài liệu dạy tiếng dân tộc S'Tiêng cho cán bộ, công chức được ban hành tại Quyết định 70/2007/QĐ-UBND ngày 31/12/2007 của UBND tỉnh, thì dự thảo tài liệu lần này có nhiều điểm chỉnh sửa, bổ sung trên quan điểm là phải phù hợp với đối tượng, đáp ứng những yêu cầu về kiến thức, kĩ năng, đảm bảo nguyên tắc tích hợp trong từng bài học…

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây