Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Doanh nghiệp quan tâm nhiều về hóa đơn điện tử và giao dịch liên kết

(CTTĐTBP) - Sáng nay 21/11, tại hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp quý 4/2022 đang kê khai thuế tại Cụm 3 do Chi cục Thuế khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú và Chi cục Thuế huyện Bù Đăng quản lý, Cục Thuế Bình Phước đã nhận được 3 nhóm vấn đề doanh nghiệp quan tâm, đó là hóa đơn điện tử, bổ sung khai thuế và giao dịch liên kết.

Về hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn còn sai sót trong quá trình sử dụng, thay thế, bổ sung, hủy hóa đơn. Về bổ sung khai thuế, liên quan đến khai tăng, khai giảm và các bước thực hiện, doanh nghiệp còn lúng túng nên quá trình triển khai bị vướng. Đặc biệt là trong giao dịch liên kết (giữa cha mẹ với con cái, giữa vợ chồng với nhau; vay ngân hàng khi có số vốn trung và dài hạn chiếm hơn 50% tổng số vốn sở hữu), nhiều doanh nghiệp chưa rõ. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng kiến nghị cơ quan thuế tháo gỡ vướng mắc liên quan đến khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân, khai ủy quyền hoặc tự quyết toán với thu nhập từ 2 nơi.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp tại buổi đối thoại

Các kiến nghị của doanh nghiệp đã được lãnh đạo và các phòng chuyên môn của Cục Thuế tỉnh giải đáp, hướng dẫn chi tiết cách khắc phục ngay tại hội nghị. Ngoài ra, như thường lệ, Cục Thuế tỉnh đã phát phiếu đánh giá mức độ hài lòng cho doanh nghiệp. Đồng thời chia sẻ về các chính sách thuế mới; giải đáp những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật về thuế… Hầu hết doanh nghiệp, người nộp thuế tham dự hội nghị đều hài lòng, đánh giá cao và mong muốn hoạt động đối thoại này luôn được Cục Thuế tỉnh duy trì, phát huy trong thời gian tới.

Đại diện doanh nghiệp tham dự, lắng nghe Cục Thuế Bình Phước chia sẻ các chính sách thuế mới và giải quyết ý kiến, kiến nghị
Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước và ông Hoàng Khánh Văn, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế tranh thủ thời gian giải lao và cuối hội nghị trả lời chi tiết các kiến nghị, thắc mắc cho doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây