Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Cùng nông dân thực hiện chuyển đổi số

(CTTĐTBP) - Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kế hoạch 1034 về hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã lập tức triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với từng địa phương để giúp người dân trên toàn quốc thay đổi thói quen tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận phương thức kinh doanh mới qua sàn TMĐT Postmart.vn.
 
PostMart
Sàn TMĐT Postmart.vn
 
Để người nông dân chủ động đưa các sản phẩm của hộ gia đình vượt ra khỏi lũy tre làng hay không còn cảnh phụ thuộc hoàn toàn vào thương lái, Bưu điện Việt Nam đã mở các chiến dịch hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn TMĐT Postmart.vn, đặc biệt là các loại trái cây có tính mùa vụ ngắn ngày tại các “điểm nóng” về dịch bệnh.

Chỉ trong hơn 2 tháng qua, hơn 80.000 hộ nông dân đã được Vietnam Post hỗ trợ lên sàn TMĐT Postmart.vn, qua đó tiêu thụ hơn 950 tấn trái cây, rau củ tươi các loại.

Trong năm 2021, Vietnam Post cũng đặt mục tiêu sẽ đưa 2,5 triệu hộ nông dân lên sàn TMĐT Postmart.vn. Không chỉ cung cấp nền tảng số, hướng dẫn chi tiết cách lên sàn, Vietnam Post còn hỗ trợ các hộ gia đình đồng bộ các giải pháp về tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán…

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây