Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Phấn đấu năm 2021, Bình Phước cơ bản hoàn thành khung chính quyền điện tử

(CTTĐTBP) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 18/5/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh vừa diễn ra vào sáng 11/6.
 

Để đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị, thành ủy. Tại các điểm cầu này, tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các xã, hợp tác xã, công ty trên địa bàn thuộc nhóm 5 mô hình thí điểm chuyển đổi số toàn diện theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy.
 

Chuyen doi so

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị năm 2021, Bình Phước phải cơ bản hoàn thành khung chính quyền điện tử. Muốn làm được điều đó, “tư lệnh ngành” phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt và triển khai đồng bộ mọi nhiệm vụ. 

Trước hết là cần triển khai ngay việc nhập dữ liệu thông tin của từng ngành, từng lĩnh vực mình quản lý. Trọng tâm là các lĩnh vực y tế, giáo dục, quản lý dân cư, đất đai phải được cập nhật đầy đủ, thông suốt và đưa vào vận hành được ngay. Trong lĩnh vực quản lý thu chi, nhất là chi thường xuyên và một số lĩnh vực khác nếu chưa triển khai đồng bộ thì tiến hành làm điểm để rút kinh nghiệm. Trong đó lưu ý các đơn vị: Đồng Xoài, Đồng Phú và Chơn Thành phải là những đơn vị  tiên phong và dẫn đầu về chuyển đổi số.

“Liên quan đến công tác chuyển đổi số, phải lấy người dân, doanh nghiệp và các hợp tác xã làm trung tâm. Nắm bắt nhu cầu người dân, doanh nghiệp đang cần để tiến hành làm trước. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phân bổ nguồn lực kịp thời và hợp lý để nâng cao hiệu quả thực hiện”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 04 về chuyển đổi số của tỉnh đã triển khai giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành với 22 đầu việc. Trong đó, yêu cầu tập trung triển khai ngay việc lắp đặt các trạm 5G, 4G phủ sóng 100% diện tích. Sở Thông tin và Truyền thông thống nhất phần mềm dùng chung trong các cơ quan; hoàn thiện nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Đồng thời, triển khai xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ thông tin và chính sách thu hút nguồn nhân lực này.

Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số đề ra mục tiêu đến năm 2025, Bình Phước cơ bản hình thành chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số. Trong đó, các hoạt động của chính quyền, công tác quản lý an ninh, an toàn và các giao dịch của người dân, doanh nghiệp cơ bản diễn ra trên không gian mạng. Phấn đấu đến năm 2025, kinh tế số chiếm 20% GRDP của tỉnh. Tỷ trọng kinh tế số của mỗi ngành chiếm từ 7 - 10% trong tổng GRDP của tỉnh. Mọi người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ được định danh và lưu giữ dưới dạng số hóa làm cơ sở cho việc thực hiện các thủ tục hành chính tiếp theo mà không cần cung cấp hồ sơ trước đó./.

Tác giả bài viết: Minh Luận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây