Bình Phước : Cổng thông tin điện tử

https://binhphuoc.gov.vn


Đổi mới cách thức thực hiện, hình thức truyền thông về hưởng ứng kỷ niệm các sự kiện bảo vệ môi trường

(CTTĐTBP) - Không tổ chức lễ mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, kỷ niệm Ngày môi trường Thế giới (05/6), Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (22/5) năm 2021 trên phạm vi toàn tỉnh để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên.

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh tại Kế hoạch 192/KH-UBND ngày 03/6/2021 về hưởng ứng, kỷ niệm 3 sự kiện trên.
 
Ngay bao ve moi truong
Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường với chủ đề: “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng” với mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh nguồn nước phục vụ cấp nước sạch nông thôn, ý thức sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày môi trường Thế giới với chủ đề: “Phục hồi hệ sinh thái” nhằm ngăn chặn và đảo ngược sự suy thoái của các hệ sinh thái trên mọi lục địa và đại dương, giúp xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự tuyệt chủng hàng loạt.

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học với chủ đề: “Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên” nhằm kêu gọi con người sống hài hoà với thiên nhiên, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên đối với các vấn đề toàn cầu về khí hậu, an ninh lương thực và nguồn nước, sinh kế bền vững cho người dân.

UBND tỉnh yêu cầu tất cả các sở, ngành thực hiện thường xuyên các hoạt động bảo vệ môi trường, đảm bảo tính tuyên truyền, giáo dục và mang lại hiệu quả cao, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, thực hiện. Các hoạt động tuyên truyền phải đáp ứng yêu cầu về thông tin đến từng thôn, ấp, vùng sâu, vùng xa để vận động toàn dân tham gia bảo vệ, gìn giữ nước sạch và vệ sinh môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên; đặc biệt trong tình hình thời tiết thất thường và biến đổi khí hậu toàn cầu làm ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của nhân dân hiện nay.

UBND tỉnh nhấn mạnh việc tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp của 3 sự kiện trên cần sáng tạo, đổi mới cách thức thực hiện, hình thức truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin… gắn với làm tốt công tác phòng chống dịch.

Các hoạt động hưởng ứng, kỷ niệm được thực hiện đến hết ngày 30/6/2021./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây