Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 19/03/2020 16:55 4106
(CTTĐTBP) - Ngày 17/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức.
Thời gian tổ chức vận động quyên góp dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi, từ ngày 17/3 - 30/4/2020.
 
ttg nxp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước phát huy những kết quả đạt được tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn.

“Chính vì thế mà chúng ta hưởng ứng và hoan nghênh lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam ngày hôm nay do đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn vừa phát động. Chúng ta cũng hoan nghênh, đánh giá cao sự hưởng ứng, chia sẻ, chung tay đóng góp nhiều hơn nữa của các nhà hảo tâm, của doanh nhân, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, đại diện các tôn giáo, các nhà giáo, nhà báo, nhà khoa học, người lao động và tất cả các giới, các giai tầng trong xã hội đối với công tác phòng chống đại dịch”, Thủ tướng mong muốn truyền thông và báo chí tăng cường phát hiện, chia sẻ, nhân rộng những gương tốt, việc tốt nhiều hơn nữa, lan tỏa những giá trị sống tích cực, nêu cao tinh thần tương thân tương ái vốn sẵn có trong huyết quản của mỗi người dân Việt Nam.

“Chúng ta kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả bà con ở nước ngoài xa xôi, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, điều bao đời nay luôn là giá trị nền tảng của dân tộc Việt Nam và đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng”.

Triển khai đợt vận động tin nhắn “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”

Ngày 18/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ban hành Công văn số 926/BTTTT-KHTC về việc triển khai đợt vận động tin nhắn “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Thời gian triển khai: Từ 00 giờ 00 ngày 19/3/2020 đến 24 giờ 00 ngày 18/6/2020.
 
tin nhan ung ho phong chong covid 19
Phát biểu tại Lễ phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Covid-19 là thử thách lớn với tất cả chúng ta, và với cả nhân loại. Không một ai đứng ngoài thử thách này. Những ngày qua, toàn dân một lòng chống dịch. Việt Nam vẫn đang trong số những nước làm tốt nhất, được cả thế giới công nhận và đánh giá. Nhưng khó khăn vẫn ở phía trước. Chúng ta không chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Hành động tốt nhất của mỗi chúng ta lúc này là hãy chung tay, chung sức và đồng lòng. Bằng cách nhắn tin ủng hộ qua số 1407, là chúng ta đã chung tay góp sức cho Việt Nam mạnh lên chống dịch.

Mỗi người 20.000 đồng, thì 1 triệu người đã là 20 tỷ đồng, 10 triệu người là 200 tỷ đồng và 100 triệu người Việt Nam sẽ là 2.000 tỷ đồng. Biển lớn luôn luôn và mãi mãi là từ những giọt nước nhỏ.

Cú pháp nhắn tin ủng hộ như sau: “CV n” gửi 1407. Trong đó, “n” là số lần ủng hộ 20.000 đồng. Mỗi tin nhắn đóng góp 20.000 đồng nhân “n” lần (“n” giới hạn từ 1 đến 100). Điện thoại hỗ trợ: 19001530. Website:1400.vn./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Hôm nay16,589
  • Tháng hiện tại4,635,123
  • Tổng lượt truy cập411,376,977
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây