Bình Phước có 24.501 người sử dụng ứng dụng khai báo sức khỏe y tế NCOVI

Thứ năm - 09/04/2020 16:43 3117
(CTTĐTBP) - Tính đến 16 giờ 30 phút ngày 9/4, Bình Phước có 24.501 người sử dụng ứng dụng (app) khai báo sức khỏe y tế NCOVI dành cho người dân Việt Nam và có 12.287 người khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng này.
 
nguoi dang ky 9 4
24.501 người sử dụng ứng dụng
nguoi khai bao 9 4
12.287 người khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng
 
Từ ngày 2/4, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI được bổ sung thêm 2 tính năng mới, đó là giám sát cách ly và quản lý điểm kiểm soát. Tính năng “Giám sát cách ly” chỉ áp dụng cho trường hợp phải cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Người được cách ly đăng ký cách ly bằng nhận diện khuôn mặt; đăng ký vị trí cách ly - có thêm cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với vị trí cách ly; thực hiện điểm danh hàng ngày bằng nhận diện khuôn mặt và được lưu lại trong lịch sử điểm danh trên ứng dụng.
 
Tính năng “Quản lý điểm kiểm soát” cho phép người quản lý (Admin) tạo các tài khoản người kiểm soát (Checker) để thực hiện quét mã QR trên ứng dụng nhằm kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển ra vào qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty...
 
NCOVI là ứng dụng chính thức của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế tự nguyện, góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 (dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra). Đây cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân về tình hình dịch bệnh.

>> Hướng dẫn tải và sử dụng ứng dụng NCOVI

Sử dụng ứng dụng NCOVI giúp người dân chủ động phòng chống dịch COVID-19: Khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi; nhanh chóng gửi phản ánh thông tin dịch bệnh COVID-19, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống; cập nhật thống kê thông tin dịch bệnh COVID-19 nhanh chóng, chính thức từ Bộ Y tế; nhận được khuyến cáo, hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh một cách hiệu quả, giảm nguy cơ nhiễm nhiễm bệnh./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,064
  • Hôm nay79,853
  • Tháng hiện tại10,380,360
  • Tổng lượt truy cập372,386,163
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây