Truyền thông tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2023-2024

Thứ năm - 25/05/2023 16:10 20442
(CTTĐTBP) - Ngày 25/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND truyền thông tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023 -2024.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông về hiệu quả của tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Việt Nam, những nỗ lực của Chính phủ, các lực lượng chống dịch, sự tham gia, ủng hộ của người dân trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của toàn thể công chức, viên chức, người lao động, các ban, ngành, đoàn thể và người dân về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 năm 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Truyền thông vận động người dân tích cực, chủ động tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ, đúng lịch, đúng đối tượng theo khuyến cáo của ngành y tế; tăng cường truyền thông bằng nhiều hình thức, chú trọng truyền thông qua các ứng dụng công nghệ và truyền thông trên nền tảng mạng xã hội.

UBND tỉnh yêu cầu theo dõi, bám sát tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam, cung cấp các thông tin khoa học về phòng chống dịch, tiêm vắc-xin phòng Covid-19, hiệu quả, tác dụng của vắc xin để kịp thời xây dựng tài liệu, thông điệp, khuyến cáo phù hợp, khoa học, chính xác để thực hiện truyền thông, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, đúng lịch, an toàn. Thường xuyên theo dõi thông tin dư luận, báo chí, mạng xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý các tin giả, tin đồn sai sự thật liên quan đến tiêm vắc xin phòng Covid-19. Kịp thời phát hiện, nêu gương các cá nhân, tập thể có thành tích, các mô hình vận động người dân chủ động tham gia công tác tiêm phòng vắc-xin phòng Covid-19 có hiệu quả, qua đó khuyến khích người dân tiếp tục tham gia tiêm chủng.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện đa dạng hóa các hình thức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành với nhóm tin bài, ảnh, phóng sự, thông điệp, infographic, video/clip, audio…; truyền thông trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube, TikTok…) của đơn vị, địa phương nhằm truyền thông sâu rộng đến các nhóm đối tượng; tuyên truyền cổ động trực quan thông qua việc treo, dán, cấp phát tờ rơi, pa-nô, băng-rôn... ở nơi tập trung đông dân cư.

Đồng thời, lồng ghép nội dung tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế và trong các hoạt động sinh hoạt văn hóa - xã hội cộng đồng tại khu dân cư. Cập nhật, chỉnh lý các loại tài liệu truyền thông tiêm phòng vắc-xin Covid-19 từ Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương cho phù hợp với tình hình địa phương. Hoạt động đường dây nóng của địa phương cung cấp thông tin, tư vấn kịp thời cho người dân về tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Căn cứ tình hình địa phương, thực hiện tin nhắn SMS khi cần thiết để gửi đến các thuê bao di động trên địa bàn để khuyến cáo người dân tham gia tiêm chủng an toàn.

Trong năm 2023, tập trung truyền thông vận động các bậc cha mẹ/người chăm sóc trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đưa con đi tiêm chủng đủ liều cơ bản vắc-xin phòng Covid-19; cập nhật thông tin về tiêm mũi nhắc lại vắc-xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, của Bộ Y tế và các tổ chức quốc tế phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam. Truyền thông kế hoạch tiêm chủng quốc gia và địa phương; đổi mới hình thức, cập nhật các thông điệp, khuyến cáo về vắc-xin và lịch tiêm chủng, đối tượng tiêm chủng, các hướng dẫn khi đi tiêm chủng và theo dõi sức khỏe sau khi tiêm chủng... đến các nhóm đối tượng đích. Vận động người dân chủ động tham gia hoạt động truyền thông về tiêm vắc-xin, hỗ trợ ngành y tế và các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tiêm chủng...

UBND tỉnh giao Sở Y tế theo dõi, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông về tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện và phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương để tăng cường đăng tải và phát sóng các tin, bài, phóng sự, thông điệp, tọa đàm… về triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong tình hình mới, nhằm vận động người dân đi tiêm đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Cung cấp các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch trong tình hình mới và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 an toàn, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng; cung cấp thông tin chính xác liên quan đến tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế, các đơn vị liên quan; cập nhật kịp thời các tài liệu truyền thông từ kho dữ liệu của Bộ Y tế tại địa chỉ https://1drv.ms/u/s!Amm0pPafka61grRw2dJqjAsJoGsYyQ?e=EyOUnx để bổ sung, hiệu chỉnh cho phù hợp với tình hình của tỉnh và tổ chức truyền thông tại cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,299
  • Hôm nay256,239
  • Tháng hiện tại6,770,580
  • Tổng lượt truy cập379,890,917
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây