Trao thư khen 5 cặp đôi “hoãn cưới” để chung tay chống dịch

Thứ hai - 17/08/2020 09:48 2629
(CTTĐTBP) - Tỉnh đoàn Bình Phước vừa trao thư khen và tặng sách chúc mừng 5 đôi bạn trẻ tiêu biểu đã có việc làm ý nghĩa “tạm dừng ngày cưới” để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.
anh 11
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy trao thư khen và tặng sách cho anh Võ Thái Đức
 
Lễ cưới là sự kiện trọng đại của đời người, của các cặp đôi uyên ương. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, rất nhiều cặp đôi tại tỉnh Bình Phước đã chủ động dời ngày cưới, chờ khi hết dịch sẽ lại về chung một nhà.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết: Trong nhiều cặp đôi ấy, có 5 cặp đôi tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn trao thư khen và tặng sách chúc mừng. Việc 5 cặp đôi 9x nói trên hoãn cưới trong mùa dịch đã cho thấy những việc làm đúng đắn bắt nguồn từ nhận thức đúng đắn của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương có vai trò rất lớn trong việc vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tái diễn trở lại.
 
anh 14
Trao thư khen và tặng sách cho cặp đôi Điểu Nhon - Thị Ly
 
Mỗi câu chuyện của từng cặp đôi đều có những nét đẹp riêng, nhưng cùng chung một điểm là tinh thần xung kích, tiên phong của người trẻ, ước vọng sống đẹp, sống có ích, cách hành xử tử tế và ý thức, trách nhiệm công dân. Việc tuyên dương, trao thư khen, tặng sách của Tỉnh đoàn cho các cặp đôi này nhằm kịp thời ghi nhận, lan tỏa những cách hành xử tử tế của người trẻ trong phòng chống dịch bệnh.

Chuyện tình giữa Trung úy Võ Thái Đức (công tác tại Trạm kiểm soát biên phòng Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu) và cô giáo mầm non Trần Thị Hiền đẹp như mơ. Cả hai không ngần ngại chọn huyện biên giới Lộc Ninh với vô vàn khó khăn làm nơi lập nghiệp và cống hiến. Mối lương duyên của đôi bạn trẻ này thông qua việc được người thân mai mối. Cặp đôi hoãn cưới lần thứ nhất vào đầu tháng 4/2020 và lần thứ hai vào tháng 8/2020. Anh Đức quyết ở lại đơn vị để tiếp tục bám chốt kiểm soát dịch Covid-19, với lời hứa hẹn người vợ sắp cưới: “Hết dịch ta sẽ cưới nhau”.
 
anh 18
Trao thư khen và tặng sách cho anh Triệu Phúc Quân
 
Việc hoãn hôn lễ đột ngột của đôi uyên ương người S’Tiêng Điểu Hon và Thị Ly trở nên rất đặc biệt. Việc trớ trêu này đã làm ông Điểu Ngọc - cha của anh Hon cảm thấy rất bất ngờ và băn khoăn, vì sẽ vô cùng “khó ăn khó nói” với nhà gái và cộng đồng người S’Tiêng, nơi gia đình hai bên đang sinh sống (xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập). Tuy nhiên, cuối cùng ông đã đồng ý với quyết đúng đắn của con trai mình và nhận được sự đồng ý của cả bên nhà gái. Theo ông Ngọc, chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch là góp phần “đuổi Covid-19” ra khỏi Việt Nam.

Lúc được trao thư khen, Điểu Hon (Bí thư Chi đoàn thôn Đắk Á, xã Bù Gia Mập) rất xúc động. Chàng trai trẻ ngập ngừng nói rằng anh cảm thấy bản thân mình và Ly có trách nhiệm cùng các đoàn viên thanh niên địa phương thực hiện những việc làm phù hợp, nêu gương để đồng bào mình làm theo, đặc biệt tại xã Bù Gia Mập - nơi có 73% người dân là người đồng bào dân tộc thiểu số.
 
anh 8
Việc làm ý nghĩa của đôi bạn trẻ nhận được sự quan tâm ủng hộ của cộng đồng mạng
 
Với đôi bạn trẻ Triệu Phúc Quân (công tác tại Ngân hàng VietinBank) và bác sĩ Lê Xuân Hương, sự háo hức trước ngày dự định cưới (ngày 9/8/2020) sau ngót nghét 9 năm quen nhau đã được gạt sang một bên và thay vào đó là ý chí quyết tâm cùng cộng đồng chống dịch. Nhận được thư khen, lòng tràn đầy cảm xúc, Quân không nói thành lời và chỉ bật mí rằng cha của anh đã phải thay anh báo tin dời ngày cưới trên Facebook.

Sau khi hoãn ngày cưới, cặp đôi Nguyễn Thanh Thúy (công tác tại Nhà thiếu nhi thành phố Đồng Xoài) và Hoàng Anh Thanh đón nhận thư khen của Tỉnh đoàn. Chị Thúy vui mừng khôn xiết và cho biết sẽ tiếp tục xung phong “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền về Covid-19, vận động các nguồn lực để trao quà hỗ trợ người dân trong vùng dịch.

Khi đến thăm, chúc mừng đôi bạn Nguyễn Văn Quý - Nguyễn Thị Ngọc Hiền (Bí thư Chi đoàn Khu phố Tân Hưng, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng), trò chuyện cùng bà Trần Thị Phương (mẹ của chị Hiền), chúng tôi nhận thấy một điều thú vị, đó chính là vai trò của bà Phương trong câu chuyện hoãn làm lễ cưới của đôi trẻ, dự tính diễn ra ngày 14/8/2020.

Khi thấy con trẻ được động viên, khen tặng, bà Phương cho biết bản thân bà rất ý thức về trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch. Khi nghe báo về “sự cố” đầy nan giải này, bà đã nhanh chóng đồng lòng cùng với Quý và Hiền thuyết phục nhà trai hoãn tiệc hỷ./.

Tác giả bài viết: Trân Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập891
  • Hôm nay208,949
  • Tháng hiện tại7,408,777
  • Tổng lượt truy cập406,694,757
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây