Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thứ tư - 02/12/2020 14:26 3930
(CTTĐTBP) - Tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; phải gắn công tác triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị. Nội dung chỉ đạo trên được UBND tỉnh ban hành tại Công văn số 4401/UBND-KGVX ngày 01/12/2020 về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Công văn số 3468/UBND-KGVX ngày 28/9/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đặc biệt lưu ý nội dung trên.

Đồng thời, thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp... Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ nghiêm túc yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nơi tổ chức.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh đôn đốc tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở lưu trú, trường học tiến hành rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch; công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới, cửa khẩu; rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép theo quy định.

Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19: Thông điệp 5K
 
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các địa điểm được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly và quản lý y tế sau cách ly. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo các yêu cầu, hướng dẫn, khuyến nghị của ngành y tế và nêu cao tinh thần tương thân tương ái trong phòng, chống dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện tự đánh giá các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập786
  • Hôm nay14,709
  • Tháng hiện tại7,214,537
  • Tổng lượt truy cập406,500,517
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây