Tân Đồng ra quân diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết

Thứ ba - 13/08/2024 14:18
(CTTĐTBP) - Sáng 13/8/2024, UBND phường Tân Đồng phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài phát động chiến dịch ra quân diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại 05 khu phố trên địa bàn phường.
Theo đó, 2.553 hộ dân, với 42 nhân viên trạm y tế, cùng lực lượng y tế khu phố và ban điều hành các khu dân cư đã đồng loạt tổ chức ra quân diệt lăng quăng, tuyên truyền qua loa, treo băng rôn, phát tờ rơi trực tiếp đến từng hộ gia đình, hướng dẫn dọn vệ sinh trong và xung quanh nhà sạch sẽ, đổ các chum, chậu nước, dọn rác và phát quang bụi rậm… để muỗi không có nơi trú ẩn và phát triển.
Nhân viên Trạm Y tế phường cùng lực lượng y tế khu phố phát tờ rơi, tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân 
Ông Đặng Thanh Đề - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đồng cho biết: Số ca mắc sốt xuất huyết  trên địa bàn phường hiện tăng cao. Từ đầu năm đến nay có 37 ca, 11 ổ dịch lớn nhỏ, nằm rải rác ở các khu dân cư, chiếm 47,8% số ổ dịch trên toàn thành phố. Riêng trong tháng 7/2024 tăng đột biến, có 14 ca và 04 ổ dịch, tăng 32 ca so với cùng kỳ năm 2023, tập trung nhiều ở khu phố 2.

Trước tình hình đó, UBND phường Tân Đồng phối hợp Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo, giám sát Trạm Y tế phường về công tác triển khai hỗ trợ hóa chất, máy móc, trang thiết bị, xe chuyên dùng và cán bộ chuyên môn hướng dẫn phun hóa chất tại các ổ dịch. Theo thống kê của Trung tâm Y tế thành phố, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 122 ca mắc sốt xuất huyết, xuất hiện 24 ổ dịch và đã được xử lý kịp thời. Để tăng cường hiệu quả công tác phòng chống sốt xuất huyết, những ngày qua, Trạm Y tế phường Tân Đồng cùng lực lượng y tế khu phố và ban điều hành các khu dân cư đã đồng loạt tổ chức ra quân diệt lăng quăng, phun hóa chất khoanh vùng chùm ca bệnh để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân trên địa bàn phường dọn dẹp vật dụng phế thải có chứa nước, diệt lăng quăng, phát quang bụi rậm quanh nhà; tập thói quen đi ngủ mắc mùng cẩn thận; triển khai cho hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết... Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh; khi có các dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời./.

Tác giả: Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,273
  • Hôm nay167,610
  • Tháng hiện tại4,587,426
  • Tổng lượt truy cập419,697,302
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây