Sử dụng ứng dụng NCOVI giúp người dân chủ động phòng chống dịch COVID-19

Thứ tư - 01/04/2020 14:53 5604
(CTTĐTBP) - Tính đến ngày 1/4, ứng dụng (app) khai báo sức khỏe y tế NCOVI dành cho người dân Việt Nam đã có trên 3,4 triệu người sử dụng và trên 3,3 triệu người khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng, dẫn đầu là tỉnh Vĩnh Phúc. Bình Phước có 19.427 người sử dụng ứng dụng, xếp thứ 41/63 tỉnh, thành phố.
app ncovi
NCOVI là ứng dụng chính thức của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế tự nguyện, góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 (dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra). Đây cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân về tình hình dịch bệnh.

>> Hướng dẫn tải và sử dụng ứng dụng NCOVI

Sử dụng ứng dụng NCOVI giúp người dân chủ động phòng chống dịch COVID-19: Khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi; nhanh chóng gửi phản ánh thông tin dịch bệnh COVID-19, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống; cập nhật thống kê thông tin dịch bệnh COVID-19 nhanh chóng, chính thức từ Bộ Y tế; nhận được khuyến cáo, hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh một cách hiệu quả, giảm nguy cơ nhiễm nhiễm bệnh.

Trước đó ngày 10/3, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đã ra mắt 2 ứng dụng: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng “Vietnam Health Declaration” dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập834
  • Hôm nay83,721
  • Tháng hiện tại4,224,019
  • Tổng lượt truy cập390,767,072
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây