Sở GD&ĐT hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình

Thứ hai - 06/04/2020 08:31 2471
(CTTĐTBP) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có hướng dẫn đến các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc về thực hiện dạy học qua Internet, trên truyền hình cho cơ sở giáo dục trong thời gian nghỉ học vì Covid-19.
blue office hacks youtube thumbnail
Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu Phòng GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông theo phạm vi quản lý tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình theo hướng dẫn tại Công văn 847/SGDĐT-GDTrH ngày 03/4/2020 của Sở. Kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong quá trình dạy học qua 2 hình thức nêu trên của các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc phạm vi quản lý. Tổ chức bồi dưỡng về phương pháp và kỹ năng cần thiết cho giáo viên, cán bộ quản lý và học sinh để thực hiện dạy học và học qua Internet, trên truyền hình bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch dạy học qua 2 hình thức nêu trên của đơn vị mình; công bố công khai kế hoạch và các điều kiện đảm bảo chất lượng tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình. Tổ chức bồi dưỡng về phương pháp và kỹ năng cần thiết cho giáo viên, cán bộ quản lý và học sinh để thực hiện dạy học và học qua Internet, trên truyền hình. Tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong quá trình dạy học qua Internet, trên truyền hình bảo đảm chất lượng, công bằng, khách quan, trung thực.

Để đánh giá kết quả học tập, Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức kiểm tra thường xuyên. Trong quá trình tổ chức dạy học qua 2 hình thức nêu trên, giáo viên phụ trách các môn học trực tiếp giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; tổ chức, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh thông qua các bài kiểm tra trên hệ thống dạy học qua Internet; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh đối với dạy học trên truyền hình bằng các hình thức phù hợp.

Kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong quá trình dạy học qua Internet, trên truyền hình được sử dụng thay cho các bài kiểm tra thường xuyên theo quy định của Bộ GD&ĐT về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học, THCS, THPT. Các nhà trường phổ thông theo dõi, quản lý, giảm sát việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh qua Internet, trên truyền hình bảo đảm công bằng, khách quan, trung thực, vì quyền lợi của học sinh.

Về đánh giá định kỳ và kiểm tra học kỳ, khi học sinh đi học trở lại, cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức đối với những học sinh còn hạn chế trong việc học qua Internet, trên truyền hình. Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo quy định; việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, học kỳ được thực hiện tại nhà trường khi học sinh đi học trở lại theo quy định hiện hành. Đối sánh kết quả kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ và kiểm tra thường xuyên để có giải pháp phù hợp giúp học sinh củng cố kiến thức.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã có hướng dẫn dạy học qua Internet và trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020 trong thời gian học sinh tạm nghỉ học ở trường vì Covid-19.
 
Dạy học qua Internet là các hình thức dạy học, mà trong đó giáo viên sử dụng các ứng dụng hoặc dịch vụ của Internet để tổ chức hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, bao gồm: Dạy học thông qua hệ thống quản lý học tập (LMS - Learning Management System), dạy học thông qua hệ thống quản lý nội dung học tập (LCMS - Learning Content Management System), dạy học thông qua các hệ thống dạy học trực tuyến.

Dạy học trên truyền hình là hình thức giáo viên tổ chức và hướng dẫn học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo các bài giảng được phát trên truyền hình.

Yêu cầu về học liệu bài giảng được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm sách giáo khoa, bài giảng, tài liệu, học liệu, câu hỏi, bài tập để tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Được tổ chuyên môn, nhà trường góp ý trước khi đưa vào sử dụng.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,375
  • Hôm nay317,079
  • Tháng hiện tại1,411,218
  • Tổng lượt truy cập387,954,271
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây