Khẩn trương triển khai đồng bộ và quyết liệt hơn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 29/05/2021 17:22 1908
(CTTĐTBP) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra cuối giờ trưa nay 29/5.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, từ 19 giờ hôm nay 29/5 sẽ đưa vào vận hành 3 chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 14, Quốc lộ 13 và ĐT 741 thuộc địa bàn các huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Chơn Thành. Các chốt này sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phương tiện và người về Bình Phước, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả người dân đi từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố về Bình Phước. Ngoài các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định; đối với các trường hợp còn lại, sau khi tổ chức lấy mẫu, Chủ tịch UBND cấp huyện nơi đóng chốt cấp giấy xác nhận đã được lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ, yêu cầu người dân thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú (thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà, giao Sở Y tế tham mưu cụ thể). 
 

DSC 1289

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo buổi làm việc
 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì tham mưu xây dựng mẫu quyết định cách ly; tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh về nhiệm vụ, cách thức để thực hiện công tác vận hành các chốt. 

Đối với xe liên tỉnh đi một mạch, tiếp tục không được dừng, đỗ để trả, đón khách trên địa bàn tỉnh. Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh Bình Phước đi và đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt) từ 0 giờ ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tiến hành xét nghiệm, sàng lọc cho ít nhất 20% công nhân ở các khu công nghiệp cũng như đối tượng có nguy cơ cao; đồng thời cần nhanh chóng tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho những đối tượng có nguy cơ cao tại các khu công nghiệp trong sáng 31/5. Cũng trong ngày 31/5, Sở Y tế trực tiếp làm việc với Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú để hướng dẫn việc vận hành bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú.

Đối với lực lượng tổ truy vết lấy mẫu xét nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế bố trí tăng số lượng từ 330 nhân viên lên ít nhất 500 người, khẩn trương tập huấn và thực hành lấy mẫu, hoàn thành vào ngày 4/6. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế định kỳ, thường xuyên thực hiện phun khử khuẩn ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ. Ngay trong chiều mai 30/5, Sở Y tế chủ trì tổ chức tập huấn cho 820 tổ Covid cộng đồng. 

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, tham mưu Tỉnh ủy thành lập các tổ kiểm tra chấp hành công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp; tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các khu công nghiệp, giao các ủy viên Ban Chấp hành chỉ đạo, đôn đốc (hoàn thành trước 10 giờ ngày 31/5). 

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì cảnh báo phòng, chống dịch ở mức cao nhất; chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND tỉnh theo địa bàn, lĩnh vực phụ trách nếu để xảy ra sai sót do lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm.

Yêu cầu các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án, thanh tra sẽ tiến hành củng cố hồ sơ khởi tố nghiêm minh theo quy định đối với các trường hợp từ vùng dịch trở về không tuân thủ các biện pháp phòng dịch. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Liên đoàn Lao động tỉnh khẩn trương phối hợp thành lập các tổ Covid an toàn ở các khu công nghiệp. Mỗi tổ sản xuất, mỗi phân xưởng tùy theo số lượng công nhân để thành lập từ một đến nhiều tổ (hoàn thành ngày 31/5). 

Đến trưa nay ngày 29/5, tại huyện Hớn Quản có 4 trường hợp F1, 166 F2; Bù Đăng có 1 trường hợp F1 và 34 F2, 40 F3 liên quan đến 44 địa điểm có dịch đã khoanh vùng ở TP. Hồ Chí Minh. Tất cả các trường hợp này đã được cơ quan chức năng tổ chức cách ly và thực hiện các biện pháp dịch tễ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng từ nay đến vài ngày tới, số lượng người từ TP. Hồ Chí Minh và 44 địa điểm có dịch tại TP. Hồ Chí Minh khả năng sẽ tăng cao. Do vậy, yêu cầu phải khẩn trương, tăng tốc lên, nâng cấp phòng chống dịch lên ở cấp độ cao nhất./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập905
  • Hôm nay5,076
  • Tháng hiện tại4,623,610
  • Tổng lượt truy cập411,365,464
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây