Luôn duy trì cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất

Thứ năm - 27/05/2021 23:47 1799
(CTTĐTBP) - Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố luôn duy trì cảnh báo phòng chống dịch ở mức cao nhất, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống của dịch bệnh.
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone
 
Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn hỏa tốc số 1722/UBND-KGVX ngày 27/5/2021 về việc khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trước nguy cơ rất cao về việc dịch bệnh có thể xâm nhập vào Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm Công văn số 360- CV/TU ngày 06/5/2021 và Công văn số 396-CV/TU ngày 27/5/2021 của Tỉnh ủy. Khuyến cáo người dân không di chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch (nếu có việc thật sự cần thiết phải đi thì áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tốt nhất và phải thực hiện khai báo y tế); kiểm soát chặt chẽ người từ Bình Phước đi Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch và người từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch về Bình Phước.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Đài Truyền thanh - Truyền hình và hệ thống truyền thanh cơ sở thường xuyên phát các chỉ đạo, khuyến cáo của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh, các địa điểm theo Thông báo khẩn của Bộ Y tế, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu; tăng mật độ các bản tin về phòng chống dịch trên sóng phát thanh, truyền hình và hệ thống truyền thanh cơ sở.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch về Bình Phước để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định và sẵn sàng truy vết ngay khi cần. Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và địa phương liên quan thành lập 02 Tổ kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14. Nhiệm vụ của Tổ: Kiểm tra phương tiện và hành khách về, đến Bình Phước; xử lý nghiêm theo quy định các phương tiện về từ các địa phương có dịch đã được yêu cầu tạm ngưng hoạt động. Thời gian thực hiện: Kể từ 08 giờ ngày 28/5/2021.

Sở Giao thông vận tải tuyên truyền đến các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh về các quy định của ngành giao thông vận tải để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch; không vận chuyển hành khách đi, đến các vùng có dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Y tế thường xuyên cập nhật các Thông báo khẩn của Bộ Y tế, ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có liên quan đến các ca dương tính để triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy dịnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, đặc biệt là diễn biến dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có liên quan; tuyên truyền cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, khai báo y tế toàn dân; nghiên cứu, xây dựng bản đồ dịch điện tử - thể hiện rõ những điểm cụ thể có ca dương tính, tuyên truyền để người dân biết, không đi đến/về từ vùng dịch.

Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và yêu cầu tạm dừng khóa An cư Kiết hạ năm 2021 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và thực hiện khai báo y tế toàn dân./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,136
  • Hôm nay293,893
  • Tháng hiện tại7,173,849
  • Tổng lượt truy cập380,294,186
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây