Đồng Xoài có 11 trường hợp F1 do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 số 1980

Thứ bảy - 06/02/2021 23:44 5808
(CTTĐTBP) - Lúc 19 giờ 30 phút ngày 6/2, UBND, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đồng Xoài đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19, sau khi xác định được các trường hợp trên địa bàn tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh số 1980.

Qua kết quả điều tra dịch tễ tại Đồng Xoài liên quan đến ca bệnh Covid-19 số 1980, cơ quan chức năng xác định có 11 trường hợp F1 do tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh nói trên vào tối ngày 5/2 tại quán lẩu dê Vườn Xoài, đường Lý Thường Kiệt, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú. 

Cụ thể, chiều ngày 5/2, L.V.H, ngụ chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cùng bạn tên K. đi xe honda từ Thuận An, Bình Dương lên Đồng Xoài, Bình Phước. Trên đường đi có ghé nhà người quen tên K. tại xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Sau đó cả 3 người cùng đi xe honda lên Đồng Xoài. Khi lên đến Đồng Xoài, cả 3 người ghé nhà anh P.V.M và chị P.T.T.T, ngụ đường Lý Thường Kiệt, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú. 

Nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài phun khử khuẩn tại quán lẩu dê Vườn Xoài, phường Tân Phú (Đồng Xoài)

Khoảng 18 giờ, cả nhóm 5 người rủ nhau ra quán lẩu dê Vườn Xoài ăn. Tại đây, một số tiếp viên của quán có tiếp xúc gần với nhóm người này. Tuy nhiên, khi ngồi tại quán lẩu dê Vườn Xoài được khoảng 20 phút, H. nghe tin anh trai ở cùng nhà với mình tại chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương bị dương tính với Covid-19, nên cả nhóm không nhậu nữa. H. và K. về lại Bình Dương bằng xe honda rồi khai báo với cơ quan y tế và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả L.V.H cũng đã dương tính với Covid-19 và được xem là ca bệnh số 1980.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm trường hợp tại thành phố Đồng Xoài tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

Qua điều tra dịch tễ, ngoài 2 vợ chồng anh P.V.M và chị P.T.T.T còn có 9 người khác có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân L.V.H. Hiện nay, các cơ quan chức năng thành phố Đồng Xoài và phường Tân Phú đang khẩn trương truy vết F2 và F3.  

Sau khi bàn bạc và xem xét các phương án, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đồng Xoài chỉ đạo UBND 2 phường Tân Phú, Tân Thiện thông báo tạm dừng hoạt động tại 5 địa điểm có liên quan đến các ca F1 nói trên. Cụ thể: quán lẩu dê Vườn Xoài, nhà anh P.V.M, quán cà phê Hồi Xưa, tiệm thịt heo sạch C.P trên đường Lý Thường Kiệt thuộc phường Tân Phú và nhà nghỉ Nguyễn Huệ (phường Tân Thiện). Song song đó, Trung tâm Y tế Đồng Xoài phải khẩn trương tham mưu UBND thành phố chuẩn bị các phương án phong tỏa nếu F1 trở thành F0 và lên phương án bố trí khu cách ly tập trung theo quyết định của tỉnh; thông báo cụ thể địa điểm, thời gian cụ thể ở 5 điểm nói trên để người dân khai báo y tế. 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đồng Xoài họp khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh

Bên cạnh đó, rà lại F1, hiện tại là 11 trường hợp; truy vết tiếp F2, F3, trích xuất camera khu vực trên để không để bỏ sót đối tượng; ban hành quyết định cho F2 cách ly tại nhà và phải giám sát chặt chẽ. Ngoài ra, chuẩn bị các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra để đảm bảo công tác phòng, chống dịch của thành phố. 

UBND thành phố cũng thông báo nếu ai có liên quan đến 5 địa điểm nói trên đến ngay trạm y tế để khai báo y tế và để được hướng dẫn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập689
  • Hôm nay156,873
  • Tháng hiện tại4,504,324
  • Tổng lượt truy cập403,790,304
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây