Bình Phước: Trẻ mầm non, HSSV, học viên đi học trở lại từ ngày 4/5/2020

Thứ sáu - 24/04/2020 10:38 4372
(CTTĐTBP) - Trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 04/5/2020 (thứ Hai).
Nội dung trên vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông báo trong Công văn số 1058/SGDĐT-GDTrH ngày 24/4/2020 về việc thực hiện cho học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục trực thuộc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện Công văn số 491/SGDĐT-GDTrH ngày 27/02/2020 về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục và Công văn số 580/SGDĐT-GDTrH ngày 09/3/2020 của Sở GD&ĐT về triển khai những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh COV1D-19 trong trường học. Triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên (gọi chung là học sinh) đi học trở lại; công tác chuẩn bị của nhà trường trước khi học sinh đi học trở lại hoàn thành trước ngày 04/5/2020.

Nhà trường thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng..., độ giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý và nhân viên nhà trường khi học sinh đi học trở lại. Tập huấn và giao nhiệm vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch bệnh để thực hiện và hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.

Tổ chức lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa đón học sinh theo quy định. Tăng cương tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên.

Tổ chức rà soát kiến thức học sinh, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch dạy học cho từng nhóm đối tượng học sinh theo nguyên tắc đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định, học sinh có đủ kiến thức để tham gia các kỳ thi và kiểm tra học kỳ II, đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020.

Kết thúc mỗi buổi học thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà. Nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Về xử trí các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học theo Phụ lục tại Công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020 của Bộ GD&ĐT.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học và thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình giáo dục theo quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các đơn vị báo cáo kịp thời về Sở GD&ĐT (qua Phòng Giáo dục Trung học, điện thoại: 02713.879.107) để có hướng giải quyết./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập907
  • Hôm nay251,237
  • Tháng hiện tại4,133,331
  • Tổng lượt truy cập390,676,384
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây