Những tấm lòng vàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 17/04/2020 10:55 5321
(CTTĐTBP) - Chung tay ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa.
Cụ bà 83 tuổi may khẩu trang tặng người dân
 
1 cu ba 83 tuoi
Cụ bà Nguyễn Thị Miều đang may khẩu trang
 
Cụ bà Nguyễn Thị Miều (83 tuổi, là hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long) đã huy động con cháu tổ chức may 500 khẩu trang vải tặng cho người dân phòng chống dịch.

Những chiếc khẩu trang được bà tặng cho mọi người xung quanh và Hội LHPN phường Hưng Chiến. Dự kiến, bà sẽ tiếp tục may 200 khẩu trang vải tặng cho Hội LHPN thị xã Bình Long để cấp cho người nghèo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tính đến thời điểm ngày 16/4, Hội LHPN phường Hưng Chiến đã cấp 5.200 khẩu trang, trong đó vận động các tổ chức ủng hộ  3.200 khẩu trang y tế và 1.700 khẩu trang vải. 

Thăm, tặng quà hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 15/4, Hội LHPN xã Tân Lập, huyện Đồng Phú đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị giảm hoặc mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
2 tang qua cho hoi vien phu nu
Cán bộ Hội LHPN xã Tân Lập tặng quà cho gia đình hội viên khó khăn
 
Tại các nơi đến thăm, Hội LHPN xã đã đến tận nhà các gia đình khó khăn, động viên thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các bản yêu cầu, hướng dẫn của tỉnh, huyện; đồng thời tuyên truyền thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng nước sát khuẩn thường xuyên; khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở… đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Đoàn đã trao tận tay 40 phần quà cho 40 hội viên khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm các nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, nước mắm, bột ngọt…

Đây là hoạt động ý nghĩa, động viên các gia đình cùng cộng đồng vượt qua khó khăn giữa đại dịch Covid-19.
 
3 co trang
Cô Xuân tặng sữa bắp cho các chốt kiểm tra phòng dịch Covid-19
 
*Cô Nguyễn Thị Xuân (ngụ khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, Đồng Phú) là giáo viên Trường THCS Tân Tiến. Trong những ngày nghỉ do dịch Covid-19, cô Xuân đã tranh thủ chế biến sữa bắp để bán. Với tinh thần “có gì ủng hộ nấy”, hai vợ chồng cô đã nấu 60 chai sữa bắp, trị giá 800 ngàn đồng để tặng cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Đồng Phú.

Phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Khối dân vận xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp vừa tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thức và phát khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch sát khuẩn cho từng hộ dân và các điểm nhóm đạo Tin Lành trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm nâng cao nhận thức, hành động cho người dân về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
3 tuyen truyen cho nguoi dan
Các thành viên Khối dân vận xã Hưng Phước phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại hộ dân kinh doanh trong vùng đồng bào DTTS
 
Lãnh đạo Khối dân vận xã Hưng Phước đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo trong xây dựng đời sống ở địa phương. Đồng thời đề nghị các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đóng góp thiết thực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động giáo dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền các tín đồ chấp hành tốt công tác phòng chống dịch Covid-19

Trưởng điểm nhóm Tin Lành đã thay mặt điểm nhóm cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương, các hội đoàn thể và hứa tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành tốt biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định tại địa phương.

Chế tạo máy rửa tay tự động

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Đồng Xoài phối hợp Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đồng Xoài, Công ty Bình Minh Solar chế tạo thành công máy rửa tay tự động phòng chống dịch Covid-19 (ảnh dưới), nhằm khuyến khích mọi người rửa tay thường xuyên hơn, hạn chế tiếp xúc tay trực tiếp với vòi, thân, bình xịt nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trực tiếp qua tay.
 
may rua tay tu dong
Ảnh: Thành đoàn Đồng Xoài
 
Máy rửa tay tự động có kết cấu nhỏ gọn (cao 40cm, rộng 20cm), thuận tiện cho việc di chuyển và lắp đặt ở những nơi công cộng, đông người ra vào. Máy hoạt động dựa trên hệ thống cảm biến tự động, tương tự như các máy sấy khô tay thường được sử dụng phổ biến hiện nay. Khi người dùng đưa lòng bàn tay vào gần vòi xịt (phía dưới cảm biến), hệ thống cảm biến tự động kích hoạt, sau đó truyền tín hiệu để máy bơm bơm nước sát khuẩn đến hệ thống tạo sương và phun ra một lượng dung dịch vừa đủ cho một người dùng. Với dung tích bình chứa 5 lít, máy có thể sử dụng cho khoảng 2.000 lượt rửa tay.

*Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm chéo là rất lớn, nhất là trong trường học, thầy Trần Quang Đông - Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Xoài đã đưa ra ý tưởng cùng nhau nghiên cứu, sáng chế máy rửa tay sát khuẩn tự động để phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường.
 
may rua tay truong dx
Máy rửa tay sát khuẩn tự động. Ảnh Trường THPT Đồng Xoài
 
Sau một thời gian nghiên cứu, nhóm tác giả gồm thầy Đông, thầy Nguyễn Hữu Tiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường và Tiến sĩ hóa học Hoàng Hải Hiền - Giám đốc Công ty TNHH nghiên cứu và chuyển giao công nghệ Scientect, đã chế tạo thành công 2 loại máy rửa tay tự động, đó là máy ĐTH1-CV19 và ĐTH2-CV19.

Với máy ĐTH1-CV19, khi người dùng đưa tay vào thì máy tự động phun những hạt dung dịch sương nhỏ trong vòng khoảng 3 giây để chúng ta kịp lật bàn tay và chúng ta phải xoa tay đúng 6 bước mà Bộ Y tế đã hướng dẫn, trong các kẽ móng tay và trong móng tay có thể vẫn chưa sạch, giá thành rẻ, tuy nhiên tốn hao dung dịch hơn máy ĐTH2-CV19.

Còn máy ĐTH2-CV19, khi người dùng đưa tay vào buồng hơi áp suất máy tự động phun hơi, khoảng 6 giây, rất tiết kiệm nhiên liệu và có tác dụng diệt khuẩn cả kẽ móng tay và trong móng tay, tuy nhiên loại máy này giá thành hơi cao.

Trong thời gian tới, nhóm dự định khi sử dụng hoàn hảo sẽ bàn giao công nghệ, hướng dẫn cho học sinh chế tạo, đồng thời sẽ lắp thêm một số máy để tặng và cung cấp cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và các cá nhân, đơn vị có nhu cầu, sẵn sàng ủng hộ miễn phí những điểm cách ly dịch (nếu được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo)./.

Tác giả bài viết: Hoài Thi - Khắc Bảy - Toàn Lanh - Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,021
  • Hôm nay103,285
  • Tháng hiện tại3,675,119
  • Tổng lượt truy cập390,218,172
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây