Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh dự họp khẩn tại Chơn Thành về ca F0 đầu tiên ở Bình Phước

Thứ tư - 30/06/2021 19:45 3281

(CTTĐTBP) - Chiều nay (30/6), tỉnh Bình Phước có 1 ca dương tính với Covid-19. Hiện các phương án đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và huyện Chơn Thành triển khai khẩn cấp để thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch.
 

Hop khan

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Bí thư Huyện ủy Chơn Thành Nguyễn Tấn Hải chủ trì cuộc họp 


Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo huyện, các ngành và chính quyền thị trấn Chơn Thành, Ban chỉ đạo tỉnh đề nghị: Các lực lượng chức năng của huyện xác định khu vực phong tỏa mà ca dương tính đã đi qua và sẵn sàng ngay nhân lực, vật lực đảm bảo công tác phòng chống dịch. Triển khai ngay trong đêm nay (30-60 việc xét nghiệm nhanh và cách ly đối với ca F1, sau đó là F2, F3). Các giải pháp của ngành GD&ĐT đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Chơn Thành cũng phải được đặt ra nhằm thực hiện kỳ thi an toàn. Hàng hóa, nhu yếu phẩm đã được lên phương án thực hiện, các hệ thống bán lẻ sẵn sàng cung cấp hàng hóa nhu yếu phẩm cho nhân dân. Bên cạnh đó, giao thông đi lại và công tác thông tin phải kích hoạt các phương án thực hiện cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, khi đã có dịch, khó khăn sẽ phải đối diện. Do đó, các phương án đã đề ra, phải thực hiện ngay. Ban chỉ đạo huyện Chơn Thành phải bằng tất cả những cố gắng làm ngay công tác khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm trên diện rộng với phương châm “rà soát kỹ, truy vết triệt để”. Các lực lượng ở tuyến tỉnh cần hỗ trợ tích cực cho Chơn Thành trong công tác lấy thông tin, truy vết, xét nghiệm, khử khuẩn để ngắt ngay sự lây nhiễm. Huyện Chơn Thành thông tin ngay với huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để có thông tin phối hợp. Chú ý đảm bảo các phương án phòng hộ cá nhân. Dừng ngay hoạt động của phòng khám 24/24 ở ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành. Bố trí ngay lực lượng thay thế cho những trường hợp F1 là lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Có biện pháp yêu cầu F0 hợp tác khai báo đầy đủ thông tin lịch trình đi lại.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Phước đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang, đồng lòng chống dịch, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương./.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,220
  • Hôm nay162,118
  • Tháng hiện tại4,780,652
  • Tổng lượt truy cập411,522,506
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây