Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt

Thứ hai - 20/04/2020 08:52 3063
(CTTĐTBP) - Tác phẩm dự thi Cuộc thi “Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt” là những bức ảnh, chùm ảnh, clip hay được thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước, về người Bình Phước, về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
cuoc thi anh dep clip hay 1
Xem thể lệ cuộc thi: Tại đây
 
Các tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm phù hợp với nội dung trên có thể gửi dự thi Cuộc thi “Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt” do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức, từ ngày 17/4 đến hết ngày 30/4/2020.
 
Ảnh dự thi có thể là ảnh đen trắng, ảnh màu hoặc clip chụp từ thời điểm dịch bệnh đến ngày 29/4/2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Ảnh chưa tham dự bất kỳ cuộc thi nào và chưa được đăng trên các báo, tạp chí trong, ngoài nước. Ảnh, clip được chụp hoặc quay bằng máy ảnh, máy quay, hoặc điện thoại thông minh có chất lượng, độ nét cao, có tính nghệ thuật và nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi.
 
Về kích thước và dung lượng, các tác giả có thể gửi một ảnh hoặc chùm ảnh; đối với clip, thời lượng tối đa là 5 phút. Ảnh dự thi có file định dạng JPG, có độ phân giải tối thiểu 300dpi. Clip dự thi để máy quay hình ngang, không rung lắc. Ảnh có thể được chỉnh sửa nhỏ như cắt, chỉnh sáng, màu, tương phản... mà không làm thay đổi nội dung cơ bản của hình ảnh; không chấp nhận ảnh dùng kỹ xảo, Photoshop. Clip dự thi có chất lượng cao, có thể có hoặc không có lời bình; sử dụng tiếng động hiện trường hoặc nhạc lồng, nhạc nền. Nếu clip có lời bình phải gửi kèm file Word, clip dự thi không có logo, nhãn hàng sản phẩm, hình ảnh không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam.
 
Ảnh, chùm ảnh hoặc clip dự thi phải có chú thích đầy đủ thông tin (chụp, quay ở đâu; nhân vật trong ảnh, chùm ảnh, clip là ai; đang tham gia hoạt động gì...); chú thích tối đa cho ảnh, chùm ảnh là 200 từ.

Tác giả tham gia dự thi và nội dung tác phẩm phải đảm bảo thực hiện các quy định về giãn cách xã hội, các quy định khác về phòng, chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và chính quyền địa phương.

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm của chính tập thể, cá nhân, không sao chép ý tưởng, đảm bảo tính trung thực, không vi
Thông qua cuộc thi nhằm đ​​​​​​ẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh trên 4 loại hình báo chí và các trang mạng xã hội của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Tỉnh đoàn Bình Phước, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, lan tỏa những cách làm hay, việc làm tốt, có ý nghĩa tích cực trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin về gương người tốt việc tốt trong phòng chống dịch bệnh sẽ góp phần nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cá nhân, tập thể, gia đình và cộng đồng xã hội; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe nhân dân của Đảng bộ và chính quyền tỉnh nhà.
phạm bản quyền, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm, câu chuyện và nhân vật phản ánh trong tác phẩm là người thật, việc thật.

Mọi vi phạm về tác quyền và tính trung thực của tác phẩm, Ban tổ chức sẽ loại bỏ hoặc hủy giải thưởng đối với trường hợp trúng giải.

Không hạn chế số lượng ảnh, clip dự thi của mỗi tác giả, nhóm tác giả. Tuy nhiên, Ban tổ chức không khuyến khích những chùm ảnh có số lượng quá 10 bức ảnh và 3 clip để đảm bảo ảnh, clip có nội dung chất lượng nhất.

Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo tập thể. Giải thưởng, nhuận bút được chi trả cho tác phẩm, không cho từng cá nhân.

Độ tuổi thí sinh không hạn chế. Đối với trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp theo quy định của pháp luật. Tập thể, cá nhân tham gia dự thi phải có tài khoản Facebook và địa chỉ thư điện tử, số điện thoại rõ ràng để Ban tổ chức liên hệ khi cần.

Về giải thưởng, mỗi tuần trao giải trực tuyến một lần gồm: 2 Giải xuất sắc (5.000.000 đồng/giải/đợt), một giải cho ảnh, một giải cho clip; 10 giải khuyến khích (500.000 đồng/giải/đợt). Ngoài tiền thưởng, tất cả các tác phẩm đạt giải đều có giấy chứng nhận của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Tác phẩm đạt giải thuộc bản quyền của tác giả và thuộc quyền sử dụng của Ban Tổ chức cuộc thi; được giới thiệu tác phẩm trên các trang Fanpage của Ban Tổ chức (Truyền hình Bình Phước - BPTV, Tuổi trẻ Bình Phước). Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Tỉnh đoàn Bình Phước sử dụng tác phẩm, tên tuổi của người dự thi trong các hoạt động tuyên truyền và sẽ có kinh phí hỗ trợ thù lao, nhuận bút khuyến khích khi tác phẩm được đăng tải trên các loại hình báo chí (chi trả một lần và được sử dụng cho các lần sau).

Ảnh, clip dự thi gửi đến hộp thư điện tử có địa chỉ: anhdepcliphay.BPTV@gmail.com; hoặc ptkbt.ptthbbp@binhphuoc.gov.vn. Trên hộp thư điện tử ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi “Ảnh đẹp, clip hay kể ngay việc tốt”, họ và tên tác giả, đơn vị, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, tên trang Facebook cá nhân./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập960
  • Hôm nay116,947
  • Tháng hiện tại4,257,245
  • Tổng lượt truy cập390,800,298
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây