Tiểu ban tuyên truyền phòng chống Covid-19 là đầu mối thông tin tuyên truyền

Thứ năm - 09/09/2021 07:07 2035
(CTTĐTBP) - Chiều nay (8/9), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu ban tuyên truyền phòng, chống Covid-19 Hà Anh Dũng chủ trì làm việc với các thành viên về kết quả công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trong thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm.
 
Hop tieu ban TT
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng tiểu Ban Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Anh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Thời gian qua, các thành viên tiểu ban đã triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú và hiệu quả. Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; chủ động nắm bắt tình hình dư luận, tham gia giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp về tình hình dịch bệnh qua các đầu mối, đường dây nóng. Đồng thời, tổ chức đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc và xử lý các trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Các thành viên cũng đã triển khai nhiều nền tảng công nghệ phục vụ công tác tuyên truyền như: nền tảng khai báo y tế điện tử, ứng dụng quét mã QR quản lý ra, vào; quản lý tiêm chủng Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết; nền tảng quản lý cách ly và thiết bị quản lý cách ly; thành lập cổng thông tin Covid-19; bản đồ covid…. giúp các tầng lớp nhân dân tiếp cận và nắm bắt tình hình dịch bệnh.


Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng cho biết: Do có sự thay đổi về mô hình quản lý trong Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, vì vậy đã có một số thay đổi về quy chế làm việc của Tiểu ban tuyên truyền. Theo đó, thành viên và đại diện các cơ quan phối hợp đã tham gia góp ý xây dựng quy chế làm việc của tiểu ban để nâng cao hơn chất lượng hoạt động. 

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng lưu ý: Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống Covid-19 sẽ là đầu mối thông tin duy nhất thực hiện nhiệm vụ định hướng tuyên truyền. Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp cho các thành viên tiểu ban khái quát những nội dung tuyên truyền hàng tuần. 

“Công tác tuyên truyền phải đi trước, do đó các nội dung tuyên truyền phải đến được với người dân để hiểu và thực hiện. Để làm tốt nhiệm vụ này, trước hết các thành viên cần triển khai hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trong đơn vị để tạo sự thống nhất trong hành động; thực hiện đồng bộ trong cả hệ thống tiểu ban, trong đó báo chí là cơ quan chủ chốt, chủ công, mũi nhọn” - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh.
 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng cũng đề nghị các thành viên phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, biến thách thức thành cơ hội, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân,  tránh để xảy ra khủng hoảng truyền thông. 

Đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, truyền thông vào công tác tuyên truyền; tập trung tuyên truyền những gương điển hình, cách làm hay để tạo sự lan tỏa trong quần chúng nhân dân; đấu tranh phản bác và kịp thời xử lý nghiêm những thông tin xấu, độc hại./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,338
  • Hôm nay861,811
  • Tháng hiện tại10,467,743
  • Tổng lượt truy cập383,588,080
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây