Họp hội đồng về đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Thứ năm - 09/09/2021 15:38 1447
(CTTĐTBP) - Sáng 9/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì họp hội đồng về đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 1 năm 2021.
 
z2747989818866 f762e7c0cafd58a764217f4de9b69a64
Thành viên hội đồng phát biểu góp ý tại cuộc họp
 
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, khu vực đấu giá gồm 4 điểm mỏ khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng thông thường, nằm trong quy hoạch thăm dò, khai thác sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng diện tích 24,4ha, thuộc địa bàn các huyện: xã Tân Lợi, Thanh Bình (Hớn Quản), Đắk Ơ (Bù Gia Mập), Đắk Nhau (Bù Đăng), Tân Hưng (Đồng Phú).

Hiện trạng sử dụng đất tại các mỏ đưa ra đấu giá đều có tài sản gắn liền với đất. Đa số diện tích đất đã cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng. Do vậy, tổ chức, cá nhân trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản phải thực hiện giải phóng mặt bằng trước khi thuê đất và hoạt động khai thác khoáng sản. Bản thân các chủ đất cũng có nhu cầu tham gia đấu giá để được khai thác khoáng sản theo quy định. Vì vậy, việc triển khai thực hiện đấu giá liên quan đến rất nhiều quy định.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong hội đồng, các nhà tư vấn và các địa phương liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để hoàn thiện các phương án, dự thảo tờ trình xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp về các quy định đấu giá cho hợp lý. Đồng thời, xem xét việc giao thẳng quyền khai thác khoáng sản cho các doanh nghiệp đã mua và đang sử dụng đất trên các mỏ có đúng quy định hay không. Sau khi có ý kiến trả lời của các bộ ngành, sẽ tiếp tục họp hội đồng để hoàn thiện các phương án theo kế hoạch./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,492
  • Hôm nay306,558
  • Tháng hiện tại6,820,899
  • Tổng lượt truy cập379,941,236
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây