Người Bình Phước: Giàu nghĩa tình, ươm trồng việc thiện

Thứ bảy - 04/05/2019 18:27 2475
(CTTĐTBP) - Hai năm trở lại đây, Cuộc vận động “Người Bình Phước nói điều hay, làm việc tốt” không ngừng lan tỏa mạnh mẽ, được các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tham gia hưởng ứng nhiệt tình. “Những hành động đẹp”, “việc làm nghĩa tình” đã trở thành thói quen thường nhật, như hơi thở tự nhiên của mỗi người dân Bình Phước vậy !
1 nguoi dan gom hat dieu ho tro tai xe 1
Người dân hỗ trợ tài xế thu gom hạt điều bị rơi để đóng vào bao.
 
Mới sáng nay thôi, khoảng 3 giờ ngày 4/5, trên đường ĐT 741 đoạn qua ấp Thuận Hòa 2 (xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú), một chiếc xe container chở hạt điều bị lật ngang giữa đường, khiến 32 tấn điều trên xe bị văng tung tóe xuống đường. Thấy vậy, hàng chục người dân sống ở hai bên đường và những người đi đường “nghĩa tình” đã xúm lại hỗ trợ tài xế thu gom hạt điều bị rơi để đóng vào bao.

Và tất nhiên…! Những hình ảnh này đã không còn xa lạ đối với giới truyền thông trong và ngoài tỉnh, và cả cộng đồng mạng xã hội.

Cách đây 25 ngày, chiều 9/4, trên Quốc lộ 13 đoạn qua ấp Thanh Sơn (xã Thanh Phú, thị xã Bình Long), một chiếc xe tải chở bia và nước ngọt lưu thông từ thị xã Bình Long đi huyện Lộc Ninh bị nổ lốp, mất thắng, rồi bị lật. Nhiều người dân sống xung quanh đã kịp thời đưa tài xế đi cấp cứu. Tất cả hàng hóa trên thùng xe tràn ra lòng đường được lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng thu gom, sắp xếp gọn gàng. Tuyệt nhiên không có tình trạng hôi của trong vụ tai nạn trên.

Xa hơn một chút, cuối tháng 2/2019, cô học trò lớp 12A3 của Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã Bình Long) Đặng Thị Thúy Vy đã trả lại túi xách nhặt được (có giá trị tài sản hàng chục triệu đồng) cho một cô giáo cùng trên địa bàn. Với hành động đẹp và đậm tính nhân văn “nhặt được của rơi trả lại người mất”, em Vy đã được nhà trường tuyên dương và tặng giấy khen.

Trước đó gần 1 năm (chiều 28/3/2018), tại bùng binh giao lộ Quốc lộ 14 và đường ĐT 741 thuộc TP. Đồng Xoài, cũng một chiếc xe tải trong lúc ôm cua bất ngờ bị bung thùng khiến hàng trăm thùng bia rơi vãi xuống mặt đường. Ngay sau đó, rất đông người dân sống quanh khu vực này đã mua bao tải phụ tài xế gom những lon bia bị hư hỏng và chất những thùng bia còn nguyên lên xe.

Chưa hết, ngày 12/4/2018, chị Tạ Thị Liên (51 tuổi, ngụ khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài) là người đã nhặt và trả lại 300 triệu đồng tiền rơi của khách tại Quán cà phê Vĩ Dạ (phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài) - nơi chị đang làm việc. Hành đồng đẹp này của chị đã được Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao Thư khen.

Kể ra những câu chuyện này, trước hết là để tự hào và tri ân những con người “nghĩa tình” đã làm cho xã hội thêm ấm áp và đẹp đẽ hơn; đồng thời để khẳng định: Cuộc vận động “Người Bình Phước nói điều hay, làm việc tốt” đã ươm mầm nảy nở ngày càng nhiều “những hành động đẹp”, “việc làm nghĩa tình” trên miền đất đỏ bazan Bình Phước đượm thắm tình người nhân hòa, hiếu khách.

Cuối cùng, xin mượn lời tài xế Lương Hoàng Quang (29 tuổi, quê Gia Lai, người điều khiển xe container bị lật sáng nay) thay lời kết: “Khi xe tôi bị nạn, bà con cô bác ở đây giúp đỡ rất nhiệt tình. Mọi người đã đưa tôi đến trạm xá băng bó vết thương, rồi xúm lại giúp tôi thu gom hạt điều rơi vãi trên đường. Tôi thật sự xúc động và hạnh phúc. Cảm ơn tất cả bà con rất nhiều !”.

Tác giả bài viết: Duyên Đỗ - Đức Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,549
  • Hôm nay406,382
  • Tháng hiện tại1,921,643
  • Tổng lượt truy cập388,464,696
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây