Xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt 4 năm 2020

Thứ sáu - 21/08/2020 16:29 1294
(CTTĐTBP) - Ngày 21/8, Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã họp xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt 4 năm 2020. Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh Đặng Hà Giang chủ trì cuộc họp.
xet sang kien dot 4 nam 2020
Giám đốc Sở KH&CN, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Sáng kiến tỉnh Đặng Hà Giang phát biểu kết luận cuộc họp
 
Trong đợt này, Sở KH&CN đã tiếp nhận 81 hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh, trong đó ngành giáo dục và đào tạo có số lượng nhiều nhất với 80 hồ sơ (46 hồ sơ chuyển tiếp từ giai đoạn trước (2018 -2019) và 34 hồ sơ tiếp nhận mới năm 2020). Khối các cơ quan cấp tỉnh có 1 hồ sơ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh.  

Qua tiếp nhận, tổng hợp, xử lý và tham vấn ý kiến của một số chuyên gia trong lĩnh vực áp dụng sáng kiến, Tổ thư ký đã trình Hội đồng xem xét 22 sáng kiến. Trong đó, đề xuất công nhận 8 sáng kiến, không công nhận 12 sáng kiến, 2 sáng kiến xin ý kiến Hội đồng thảo luận, xem xét thêm. Các hồ sơ còn lại chưa trình Hội đồng xem xét trong đợt này do đang trong quá trình xử lý, yêu cầu bổ sung hồ sơ, lấy ý kiến chuyên gia và xác minh làm rõ nội dung, hiệu quả áp dụng sáng kiến.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã tiến hành xem xét nội dung từng sáng kiến và thảo luận, làm rõ những vấn đề liên quan. Một số thành viên Hội đồng đề nghị một số sáng kiến cần phải điều chỉnh lại tên cho phù hợp với bản chất sáng kiến. Sau khi thảo luận, Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã quyết định tiến hành bỏ phiếu đối với 20 hồ sơ, còn lại 2 hồ sơ thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo do chưa hoàn thiện nên yêu cầu tác giả bổ sung, làm rõ thêm để xem xét đợt sau.

Theo kết quả bỏ phiếu, Hội đồng đã thống nhất chấp thuận kết quả công nhận 01 sáng kiến có đồng tác giả là người đứng đầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đồng thời công nhận sáng kiến cấp tỉnh đối với trường hợp này; công nhận 8 sáng kiến cấp tỉnh thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Kết quả đánh giá của Hội đồng đối với từng sáng kiến trong đợt này sẽ được Sở KH&CN công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét công nhận./.

Tác giả bài viết: Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,021
  • Hôm nay36,352
  • Tháng hiện tại36,352
  • Tổng lượt truy cập406,778,206
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây