Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Thứ tư - 28/11/2018 16:25 2419
(CTTĐTBP) - Nhân 59 năm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam và 16 năm Ngày thành lập Vườn Quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), ngày 27/11, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2013-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Vuon quoc gia BGM nhan Huan chuong Lao dong hang ba
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh trao Huân chương Lao động hạng ba cho Ban lãnh đạo Vườn.
 
Trải qua 16 năm, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã bảo vệ hiệu quả hệ động, thực vật phát triển bền vững; vai trò của rừng được phát huy cả ba mặt môi trường sinh thái, kinh tế, xã hội, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà, đóng góp vào sự nghiệp bảo tồn chung cho đất nước và trong khu vực. Với những thành tựu đã đạt được, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; được Hiệp hội các Vườn Quốc gia Khu bảo tồn Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ về bảo tồn thiên nhiên bình chọn Vườn Quốc gia Bù Gia Mập là Vườn Quốc gia xuất sắc duy nhất năm 2018.

Đến nay, Vườn có 10 trạm kiểm lâm với tổng số cán bộ, nhân viên của Hạt kiểm lâm là 60 người, bảo vệ trên 25.601 ha rừng tự nhiên. Ngoài ra, còn có 300 hộ dân tham gia bảo vệ rừng đóng ở 10 chốt bảo vệ rừng. Số vụ vi phạm về quản lý bảo vệ rừng, khai thác lâm sản, săn bắn động vật hoang dã đã giảm mạnh cả về số vụ và mức độ vi phạm. Từ khi thành lập đến nay, Vườn đã không xảy ra vụ phá rừng làm rẫy nào trong lâm phần thuộc Vườn.

Ở vùng đệm của Vườn là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh Đắk Nông và Bình Phước, tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn. Đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ học vấn còn nhiều hạn chế, người dân sống phụ thuộc vào rừng; nhận thức của người dân về bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học còn nhiều hạn chế. Để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân vùng đệm về ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, ngay sau khi thành lập Vườn, ban lãnh đạo đã thành lập Phòng Giáo dục tuyên truyền để thực hiện công tác tuyên truyền vận động. Do đó, đã góp phần đáng kể làm chuyển biến nhận thức của người dân về ý thức bảo vệ rừng.

Hiện nay, Vườn còn có Trạm cứu hộ đã góp phần không nhỏ vào công tác bảo tồn các loài động vật hoang dã. Đến nay, Trạm cứu hộ đã tiếp nhận nuôi dưỡng, phục hồi bản năng hoang dã và tái thả gần 50 cá thể động vật hoang dã do các đơn vị chuyển đến. Tiếp tục nuôi cứu hộ gần 20 cá thể động vật hoang dã quí hiếm chờ ngày tái thả vào rừng./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập986
  • Hôm nay268,842
  • Tháng hiện tại268,842
  • Tổng lượt truy cập407,010,696
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây