Triển khai quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí, quản lý hoạt động thông tin đối ngoại

Thứ năm - 31/05/2018 09:35 1027
(CTTĐTBP) - Ngày 29/5, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ về việc phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.
Hoi nghi tap huan cung cap thong tin cho bao chi
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã và 111 xã, phường, thị trấn đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu khái quát về hệ thống báo chí Việt Nam hiện nay và những nội dung cơ bản của Nghị định số 09/2017/NĐ-CP. Trong đó, nhấn mạnh quy định về trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; xác định rõ quyền và trách nhiệm người đứng đầu trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Hình thức, cách phát ngôn; những nội dung được quyền từ chối cung cấp theo quy định của pháp luật. Việc phối hợp và yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan tham gia cung cấp thông tin; quy định về xử lý vi phạm. Những điều cần lưu ý khi tổ chức một cuộc họp báo; kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí…

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được thông tin những nội dung cơ bản của Nghị định số 72/2015/NĐ-CP như: Nguyên tắc hoạt động về thông tin đối ngoại, quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, kinh phí cho hoạt động thông tin đối ngoại, hoạt động thông tin đối ngoại, trách nhiệm quản lý hoạt động thông tin đối ngoại… Các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thông tin truyền thông và triển khai thực hiện các quy định trên.

Hội nghị nhằm trang bị những thông tin, kiến thức cơ bản cho lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn nắm rõ các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí; về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại. Qua đó, nâng cao sự hiểu biết, kỹ năng trong phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cũng như thông tin đối ngoại nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, góp phần đưa Bình Phước ngày càng phát triển, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,147
  • Hôm nay70,180
  • Tháng hiện tại70,180
  • Tổng lượt truy cập406,812,034
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây