Bình Phước tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá

Thứ năm - 31/05/2018 16:43 884
(CTTĐTBP) - Ngày 31/5, tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, Ban chỉ đạo phòng chống thuốc lá tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5). Tham dự lễ mít tinh có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên của các khối cơ quan, trường học trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.
Mitting 31 5
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá.
 
Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới, ước tính mỗi năm có 40.000 người tử vong sớm do thuốc lá và có thể tăng lên 70.000 người vào những năm tới.  Đặc biệt, trong gần một nửa số nam giới trưởng thành hút thuốc lá có một tỷ lệ đáng kể người nghèo hút thuốc. Thực tế, những hộ gia đình nghèo chi đến 5,3% số thu nhập cho thuốc lá. Ước tính chi phí mua thuốc lá của người Việt Nam lên tới 22.000 tỷ đồng mỗi năm. 

Đối với người hút thuốc lá thụ động, tỷ lệ người bị phơi nhiễm với khói thuốc lá tại nhà là 67% và tại nơi làm việc là 49%. Đặc biệt, tỷ lệ phơi nhiễm với khói thuốc lá tại nhà của phụ nữ là gần 70%, của trẻ em là 50%. Các bệnh liên quan đến thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hơn 40.000 người tử vong tại Việt Nam hàng năm, tương đương với khoảng 100 người chết mỗi ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đồng Thông cho biết: Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá. Đồng thời, nhắc nhở mọi người không phân biệt phụ nữ, nam giới, trung niên, thanh niên, hãy cùng nhau nâng cao tinh thần, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, chung tay giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với môi trường và sức khỏe.

Sau lễ phát động, các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên đã cùng nhau diễu hành trên các trục đường chính trên địa bàn thị xã Đồng Xoài để hưởng ứng, tuyên truyền Ngày thế giới không thuốc lá đến mọi tầng lớp nhân dân./.

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,088
  • Hôm nay46,739
  • Tháng hiện tại46,739
  • Tổng lượt truy cập406,788,593
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây