Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai

Thứ ba - 16/05/2023 16:36 1602
(CTTĐTBP) - Ngày 16/5, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1582/UBND-KT về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2023.
 
Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai năm 2023 diễn ra từ ngày 15 - 22/5, với chủ đề: “Từ ứng phó đến hành động sớm”, với mục tiêu tăng cường thông tin truyền thông, nâng cao năng lực cộng đồng; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh, sẵn sàng với các phương án ứng phó với thiên tai năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế tại địa phương. Cụ thể như: tổ chức hội nghị, hội thảo, các sự kiện truyền thông, treo pa-nô, băng-rôn với các thông điệp tuyên truyền hưởng ứng tại trụ sở cơ quan và thông tin trên trang thông tin điện tử của các đơn vị; thực hiện truyền thanh qua hệ thống đài truyền thanh cấp huyện, xã về Tuần lễ này, thư của Chủ tịch nước, công tác PCTT tại địa phương. Việc tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn củng cố, kiện toàn lực lượng xung kích PCTT cấp xã và tổng hợp gửi về Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; rà soát, kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai trong năm 2023; báo cáo kết quả thực hiện Tuần lễ này tại địa phương và gửi về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh trước ngày 05/6/2023 để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) xây dựng các chuyên mục, thời lượng phát sóng để thông tin, tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ này; phổ biến, tuyên truyền các tài liệu, ấn phẩm truyền thông về công tác PCTT trên báo in và báo điện tử.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về thiên tai và kỹ năng ứng phó với thiên tai cho học sinh các cấp. Chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về phòng chống tai nạn đuối nước trong học sinh, sinh viên./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,738
  • Hôm nay656,083
  • Tháng hiện tại10,262,015
  • Tổng lượt truy cập383,382,352
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây