Tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân với đồng chí Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu - 06/09/2024 14:46
(CTTĐTBP) - Sáng 06/9/2024, hơn 235 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã tham dự buổi tọa đàm với chủ đề: “Tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.
Buổi tọa đàm khoa học do Bộ Công an phối hợp với Tạp chí Cộng sản và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 66 điểm cầu trong lực lượng Công an nhân dân cả nước. 
a6915
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham dự tọa đàm tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Phước
Trung tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS, TS Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và PGS, TS Vũ Trọng Lâm - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng chủ trì tọa đàm.

Tham dự buổi tọa đàm có các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, đại diện nhiều ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo Đảng, chính quyền tại các địa phương; cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an trong toàn quốc.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Phước, Đại tá Nguyễn Huy Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cùng 235 cán bộ, chiến sĩ tham dự tọa đàm.
a6913
Đại biểu và cán bộ, chiến sĩ dành một phút mặc niệm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đại biểu và cán bộ, chiến sĩ được xem phóng sự tài liệu về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an nhân dân và nghe các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, đại diện các ban, bộ, ngành, các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các địa phương phát biểu 09 tham luận bày tỏ tình cảm quý trọng, ghi nhớ công ơn đối với cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, tổng kết, phân tích những bài nói, bài viết của đồng chí Nguyễn Phú Trọng thể hiện sự quan tâm giáo dục, chăm lo, dìu dắt cùng với những tình cảm đặc biệt dành cho lực lượng Công an nhân dân. 
a6914
Cán bộ, chiến sĩ xem phóng sự tài liệu về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trong đó, nêu bật những lời căn dặn như: hãy luôn luôn khắc ghi vào tâm trí của mình và thực hiện cho bằng được chân lý: "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; "Còn Đảng thì còn mình"; "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất"; Công an nhân dân phải gắn bó mật thiết với Nhân dân, phải làm cho dân ngày càng tin Công an hơn, ngày càng giúp đỡ Công an hơn…

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những thành tích, chiến công của lực lượng Công an đã phấn đấu đạt được và khẳng định: “Bất luận trong thời điểm nào, kể cả khi khó khăn, thử thách, lực lượng Công an luôn thể hiện sự tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định, vững vàng làm tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành và địa phương, nhất là phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân, tạo môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng, phát triển đất nước”.
a6916
Trung tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu kết luận tọa đàm (ảnh chụp màn hình)
Kết luận buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng bày tỏ lòng cảm ơn về sự quan tâm, phối hợp của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, đại diện cơ quan ban, bộ, ngành Trung ương, các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các địa phương trong toàn quốc đã gửi 154 bài tham luận. Đồng chí nhấn mạnh, buổi tọa đàm là hoạt động ý nghĩa của lực lượng Công an nhân dân tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những nội dung tham luận tại buổi tọa đàm một lần nữa khẳng định: cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo tài năng, kiên trung, mẫu mực của Đảng và Nhà nước ta, tấm gương sáng về nhân cách vĩ đại, trí tuệ mẫn tiệp, tính cách nhân văn, tấm lòng bao dung, yêu thương con người, suốt đời phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng và hạnh phúc của Nhân dân, được Nhân dân yêu mến, đánh giá cao, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. 

Cuộc đời của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn liền với sự nghiệp đổi mới rất vẻ vang và tự hào của Đảng và Nhân dân ta, không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân kính trọng, học tập, rèn luyện và mãi mãi noi theo. Những lời huấn thị, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an nhân dân cũng là sự quan tâm của Đảng đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đó là di sản quý báu, tiếp tục được lực lượng Công an nhân dân quyết tâm phát huy trong các lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại như mong muốn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính với trái tim nhân hậu, trọn cuộc đời vì nước, vì dân./.

Tác giả: Văn Thủy - Ngọc Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,198
  • Hôm nay3,955
  • Tháng hiện tại5,867,562
  • Tổng lượt truy cập431,242,827
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây