Thực hiện các quy định về kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ ba - 17/09/2024 08:58
(CTTĐTBP) - Ngày 16/9/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3766/UBND-KGVX về việc thực hiện các quy định về kiểm định chất lượng giáo dục.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn Trường Cao đẳng Bình Phước thực hiện tốt công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với khối ngành đào tạo giáo viên, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng thúc đẩy tự chủ và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra trong và sau khi Trường Cao đẳng Bình Phước triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về tài chính, đấu thầu trong các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đối với khối ngành đào tạo giáo viên.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc Trường Cao đẳng Bình Phước thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm chất lượng đối với khối ngành đào tạo giáo viên; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra trong và sau khi Trường Cao đẳng Bình Phước triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về tài chính, đấu thầu trong các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Phối hợp với các sở, ngành có liên quan và Trường Cao đẳng Bình Phước tham mưu UBND tỉnh xây dựng chính sách, bố trí nguồn lực, hỗ trợ công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Cao đẳng Bình Phước theo đúng quy định của pháp luật; định kỳ báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo quy định.

Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí phục vụ cho công tác kiểm tra, thanh tra trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tài chính, đấu thầu trong các hoạt động bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Trường Cao đẳng Bình Phước căn cứ vào Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội khóa XV và các quy định khác có liên quan, thực hiện nghiêm các quy định về tài chính, đấu thầu trong các hoạt động bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục. Căn cứ vào Quyết định số 78/QĐ-TTg ngày 14/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng đối với khối ngành đào tạo giáo viên và các ngành đào tạo khác trong nhà trường; đề xuất Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được hỗ trợ trong quá trình thực hiện công tác bảo đảm chất lượng. Chuẩn bị chu đáo kế hoạch sơ kết 03 năm triển khai Quyết định số 78/QĐ-TTg ngày 14/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Căn cứ Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân để triển khai thực hiện đầy đủ, có chất lượng và đúng thời hạn theo quy định. Báo cáo kết quả công tác công khai cho cơ quan quản lý có liên quan, UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo theo định kỳ hoặc khi có yêu cầu bằng văn bản./.

Tác giả: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,489
  • Hôm nay327,528
  • Tháng hiện tại5,759,900
  • Tổng lượt truy cập431,135,165
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây