Ngành tuyên giáo tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm

Thứ sáu - 08/10/2021 14:45 1069
(CTTĐTBP) - Ngày 8/10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban công tác tuyên giáo quý 3 năm 2021.
 
z2828531656242 fb3a9c9ad5030217e25f64c38f5a250a
Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị
 
Trong quý, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch; nỗ lực vượt khó, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Dư luận đồng tình, ủng hộ với các biện pháp quyết liệt của tỉnh phù hợp với từng giai đoạn của diễn biến dịch bệnh. Đồng thời, phấn khởi trước sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền các cấp cho người dân trong lúc khó khăn. 

Dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc triển khai các nhiệm vụ công tác tuyên giáo. Nhưng với nỗ lực, cố gắng, toàn ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Ban Tuyên giáo các cấp đã tham mưu cấp ủy tổ chức quán triệt, học tập nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, văn nghệ sĩ, trí thức; tích cực tham mưu xây dựng, ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh; giúp các đoàn kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy hoàn thành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ động theo dõi việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo; hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 06 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới…

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo các cấp chủ động thành lập Tiểu ban Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 để triển khai các hoạt động tuyên truyền. Chủ động định hướng, tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh tích cực đăng tải thông tin bám sát theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tăng cường các tin bài đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Nhiều vụ việc phức tạp, nhạy cảm được định hướng kịp thời.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hà Anh Dũng đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm: Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực công tác tuyên giáo. Tổ chức chiến dịch tuyên truyền phòng chống dịch. Chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, báo chí, văn hóa, văn nghệ, dư luận xã hội. Triển khai các nhiệm vụ công tác khoa giáo, báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác lý luận chính trị và lịch sử Đảng; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, phát hiện, xử lý các trường hợp cố tình đăng tải, chia sẻ thông tin xấu, độc, xuyên tạc trên không gian mạng./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,033
  • Hôm nay22,958
  • Tháng hiện tại10,323,465
  • Tổng lượt truy cập372,329,268
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây