Nâng cấp Chi bộ cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ lên thành Đảng bộ cơ sở

Thứ năm - 31/01/2019 20:31 845
(CTTĐTBP) - Ngày 29/1, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trao quyết định nâng cấp Chi bộ cơ sở Sở Khoa học và công nghệ tỉnh lên Đảng bộ cơ sở.
dang bo co so so kh cn
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Bình (áo đỏ) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở Sở KH&CN tỉnh.
 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Quang - Bí thư Chi bộ đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Chi bộ Sở KH&CN. Theo đó, Chi bộ Sở KH&CN tiền thân là Chi bộ Sở Khoa học - Công nghệ và Môi trường được thành lập khi mới tái lập tỉnh (năm 1997). Qua 22 năm xây dựng và phát triển, Chi bộ Sở KH&CN đã trải qua 6 kỳ đại hội với số lượng và chất lượng đảng viên không ngừng tăng lên. Đến nhiệm kỳ VI (2015-2020), số đảng viên của Chi bộ Sở KH&CN là 31 đồng chí, Cấp ủy Chi bộ gồm 5 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc Sở giữ chức Bí thư Chi bộ.

Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của Chi bộ Sở KH&CN, đã thực hiện tốt vai trò, chức năng là hạt nhân chính trị, đạt được nhiều kết quả nhất định trong công tác lãnh đạo. Đặc biệt, Cấp ủy Chi bộ luôn luôn quan tâm đến công tác xây dựng và củng cố tổ chức đảng, chú trọng công tác phát triển đảng viên. Từ 1997 đến nay, Chi bộ đã kết nạp mới được 27 đảng viên, nâng tổng số đảng viên hiện nay của Chi bộ là 31 người. Có thể nói, công tác phát triển đảng viên trong các nhiệm kỳ gần đây đã được Chi bộ đặc biệt quan tâm, điển hình là từ năm 2010 đến nay Chi bộ đã kết nạp được 19 đảng viên, là cơ sở để Chi bộ ngày càng lớn mạnh. Ngoài việc phát triển về số lượng, Chi bộ còn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, trong đó hầu hết đảng viên đều được bồi dưỡng trung cấp và cao cấp lý luận chính trị, nắm giữ các vị trí chủ chốt trong đơn vị.

Thay mặt Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã trao quyết định nâng cấp Chi bộ cơ sở Sở KH&CN lên Đảng bộ cơ sở Sở KH&CN trực thuộc Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh với 3 chi bộ trực thuộc và chỉ định 5 đồng chí trong cấp ủy gồm: Đồng chí Hà Anh Dũng - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở KH&CN giữ chức Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc Sở KH&CN giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ; các đồng chí: Đặng Hà Giang - Phó Giám đốc Sở, Lê Minh Quang - Trưởng phòng Quản lý KH&CN, Nguyễn Ngọc Lai - Chánh Văn phòng Sở là Đảng uỷ viên./.

Tác giả bài viết: Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập813
  • Hôm nay83,330
  • Tháng hiện tại4,223,628
  • Tổng lượt truy cập390,766,681
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây