Kiên quyết không cho xuất bến các trường hợp lái xe, phương tiện không đủ điều kiện về đảm bảo an toàn giao thông

Thứ ba - 21/02/2023 14:46 1502
(CTTĐTBP ) - Ngày 21/2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Công văn số 176/SGTVT-VTPTNL về tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát phương tiện kinh doanh vận tải, người lái xe để đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chỉ đạo bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông của đơn vị phải thực hiện nghiêm, đúng, đầy đủ quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 11 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ và quy định tại Điều 4 của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT. Đặc biệt, khi xe đang hoạt động trên đường phải theo dõi quá trình hoạt động của phương tiện và người lái xe trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ vận chuyển qua thiết bị giám sát hành trình; thực hiện nhắc nhở ngay đối với người lái xe khi phát hiện xe chạy quá tốc độ, quá thời gian người lái xe liên tục, quá thời gian làm việc trong ngày, hoạt động sai hành trình vận chuyển, thiết bị giám sát hành trình không có tín hiệu và các nguy cơ gây mất an toàn giao thông khác; tiếp nhận và đưa ra phương án xử lý khi xảy ra các sự cố gây mất an toàn giao thông. Các thông tin về việc chấn chỉnh, nhắc nhở khi người lái xe vi phạm phải được ghi chép hoặc cập nhật vào phần mềm của đơn vị để theo dõi.

Thường xuyên chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện, người lái xe, tuyệt đối không đưa các phương tiện, người lái xe không đủ điều kiện, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thiết bị giám sát hành trình, camera không có hoặc có nhưng không hoạt động tham gia giao thông. Tổ chức kiểm tra, tổng hợp, đánh giá rút kinh nghiệm và có các hình thức xử lý đối với người lái xe vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Tiếp tục yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; đặc biệt yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông và tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 11 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và quy định tại Điều 4 của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT.

Các bến xe khách trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác kiểm tra điều kiện phương tiện, lái xe trước khi xuất bến theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 11 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Điều 6 Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT. Kiên quyết không cho xuất bến các trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, chất cấm; phương tiện không đủ điều kiện, không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (giấy chứng nhận kiểm định hết hạn), thiết bị giám sát hành trình, camera không hoạt động.

Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Bình Phước phối hợp, thường xuyên tuyên truyền tới các đơn vị kinh doanh vận tải để tăng cường các công tác đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm tai nạn trên đường bộ./.

Tác giả bài viết: Hải Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay423,421
  • Tháng hiện tại8,466,317
  • Tổng lượt truy cập381,586,654
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây