Giám sát công tác sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế

Thứ năm - 29/04/2021 16:11 1945
(CTTĐTBP) - Ngày 29/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Trịnh Văn Huy - Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra, giám sát tại Sở Nội vụ về tình hình thực hiện công tác sắp xếp bộ máy và công tác quản lý, sử dụng tinh giản biên chế.
 
DSC 0468
Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trịnh Văn Huy phát biểu kết luận buổi giám sát
 
Theo báo cáo của Sở Nội vụ, đến nay Bình Phước đã giảm được 89 đầu mối bên trong của các sở, ban, ngành cấp tỉnh thuộc khối nhà nước và 14 đầu mối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, giảm được 91 đầu mối. Trong đó, 4 đầu mối đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh; 18 đầu mối đơn vị sự nghiệp thuộc các sở, ban, ngành và giảm 69 đầu mối đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cùng với việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tỉnh Bình Phước đã giảm được 443 chức danh lãnh đạo, quản lý, trong đó cấp tỉnh giảm 226 chức danh và cấp huyện giảm 217 chức danh. Đối với tinh giản biên chế, đến nay toàn tỉnh đã giảm được 164 biên chế hành chính; 1.515 biên chế sự nghiệp và 216 hợp đồng 68 tại các cơ quan hành chính và 2.111 hợp đồng lao động theo Nghị định 68 tại các cơ quan sự nghiệp, đạt 66% so với quy định. Về giảm chi thường xuyên từ ngân sách nhà nước được hơn 143,4 tỷ đồng. Trong đó, các huyện, thị xã, thành phố giảm gần 120 tỷ đồng và các sở, ban, ngành giảm hơn 23,7 tỷ đồng.

Đối với Sở Nội vụ, đã giảm từ 6 phòng xuống còn 3 phòng chuyên môn. Đối với 2 đơn vị trực thuộc sở là Chi cục Văn thư lưu trữ và Ban Thi đua khen thưởng, giảm từ 8 phòng xuống còn 4 phòng.

Tại buổi làm việc, Sở Nội vụ đã kiến nghị, đề xuất với đoàn tham mưu lãnh đạo tỉnh sớm chỉ đạo Sở Tài chính bố trí nguồn cấp 50% kinh phí chi cho lao động hợp đồng để đảm bảo các hoạt động chuyên môn đạt hiệu quả. Chi hỗ trợ cho các công chức, viên chức phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ khi thực hiện Đề án 999, trích từ nguồn kinh phí giảm chi sau khi thực hiện Đề án.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi giữa các thành viên trong đoàn giám sát cũng như các ý kiến giải trình của Sở Nội vụ, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trịnh Văn Huy cho biết: Trong thời gian qua, Sở Nội vụ đã nghiêm túc thực hiện tốt Quyết định 999 của Tỉnh ủy và đạt được nhiều kết quả tích cực; có nhiều tham mưu quan trọng cho UBND tỉnh triển khai các công việc liên quan đến Đề án tinh giản biên chế trên địa bàn tỉnh. Thay mặt đoàn giám sát, ông Trịnh Văn Huy ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của Sở Nội vụ, sẽ báo cáo tham mưu Thường trực Tỉnh ủy và HĐND, UBND tỉnh để có những hướng dẫn chỉ đạo kịp thời./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập912
  • Hôm nay207,995
  • Tháng hiện tại10,217,162
  • Tổng lượt truy cập372,222,965
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây