Cục Thuế tỉnh tạm hoãn không tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp và khuyến khích giao dịch điện tử

Thứ ba - 24/03/2020 09:41 2495
(CTTĐTBP) - Cục Thuế tỉnh vừa thông báo tạm hoãn không tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp trong quý 1 năm 2020 để hỗ trợ người nộp thuế (NNT) trong mùa quyết toán thuế năm 2019 như định kỳ hàng năm; đồng thời tuyên truyền NNT nâng cao nhận thức, trách nhiệm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đến làm việc trực tiếp tại cơ quan thuế các cấp.
cuc thue tinh thong bao
Việc tạm hoãn không tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp như định kỳ hàng năm nhằm tránh tập trung đông người theo khuyến cáo của cơ quan y tế và theo chỉ đạo của Tổng Cục thuế. Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức trong các quý tiếp theo trong điều kiện cho phép và thông báo rộng rãi đến tất cả NNT được biết để tham dự.

Khi đến làm việc trực tiếp tại cơ quan thuế các cấp, Cục Thuế tỉnh khuyến cáo NNT tuyệt đối phải tuân theo hướng dẫn của cơ quan y tế như: đeo khẩu trang cá nhân, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn (được cơ quan thuế cung cấp miễn phí, đặt tại cơ quan thuế các cấp) trước khi vào phòng làm việc, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp như bắt tay, giữ khoảng cách có thể khi trao đổi trực tiếp, chủ động mang theo vật dụng như nước uống, bút, giấy... để hạn chế dùng chung đồ dùng.

Nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tránh ùn tắc trong giai đoạn cao điểm sát thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế (ngày 30/3/2020) và tránh tập trung số lượng lớn NNT đến trực tiếp tại cơ quan, Cục Thuế tỉnh khuyến khích NNT thực hiện giao dịch điện tử hoàn toàn miễn phí để trao đổi, tương tác với cơ quan thuế như: Điện thoại, gửi email để được giải đáp các vướng mắc; khai nộp thuế, hoàn thuế thông qua Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) tại địa chỉ: http://thuedientu.gdt.gov.vn hoặc vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn để nộp thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh khuyến khích NNT thường xuyên truy cập vào Trang Thông tin điện tử của Cục Thuế Bình Phước: http://binhphuoc.gdt.gov.vn; hoặc vào Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Phước: https://binhphuoc.gov.vn, sau đó vào mục “Sở - Ngành” chọn “Cục Thuế” để cập nhật thông tin kịp thời. Mọi thông tin và tài liệu hướng dẫn đều được đăng tải đầy đủ tại mục “Thông báo” như: “Lịch nộp hồ sơ khai thuế năm 2020”, “Hướng dẫn quyết toán thuế năm 2019”, “Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) và Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) phiên bản mới nhất”, “Hướng dẫn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với tổ chức không sử dụng chữ ký số và cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công”, “Hướng dẫn nộp thuế trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia”, các văn bản hướng dẫn, trả lời các vướng mắc, chính sách thuế mới trên mục “Hệ thống văn bản Cục Thuế”.

Ngoài ra, NNT có thể cập nhật thêm qua chuyên mục “Thuế và cuộc sống” được phát định kỳ vào lúc 20 giờ 50 phút tối thứ 5 hàng tuần trên sóng BPTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Đối với các loại hồ sơ phải nộp bằng bản giấy thì NNT chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và nộp hồ sơ đến cơ quan thuế bằng phương thức gửi qua đường bưu điện. Khi nộp hồ sơ qua đường bưu điện, NNT thực hiện khai đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại để cơ quan thuế có thông tin, liên lạc với NNT nếu hồ sơ khai thuế cần bổ sung, hoàn thiện. Ngày nhận hồ sơ được tính theo ngày đóng dấu của bưu điện, nếu NNT muốn nhận lại bản lưu thì gửi 2 bản và kèm theo bì thư (không phải dán tem) có ghi đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại để cơ quan thuế gửi trả hồ sơ cho NNT qua đường bưu điện bằng thư bảo đảm.

Cục Thuế tỉnh cũng khuyến cáo tới các tổ chức, cá nhân NNT nên nộp hồ sơ quyết toán thuế trước thời hạn cuối cùng ngày 30/3/2020, riêng các trường hợp cá nhân có thu nhập nhiều nơi phải tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân có số thuế nộp thừa, có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ vào kỳ tính thuế sau, thì nên nộp sau ngày 30/3/2020 để tránh ùn tắc trong giai đoạn cao điểm. 

Về việc gia hạn và không tính tiền chậm nộp đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành nghề chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, cơ quan thuế sẽ có thông báo cụ thể đến tất cả NNT được biết để thực hiện khi Nghị định được chính thức ban hành./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương - Thái Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,822
  • Hôm nay70,333
  • Tháng hiện tại1,164,472
  • Tổng lượt truy cập387,707,525
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây