Hội thảo ứng dụng GIS quản lý đất đai và quảng bá xúc tiến đầu tư

Thứ năm - 02/07/2020 14:53 3104
(CTTĐTBP) - Ngày 2/7, tại khách sạn Bom Bo (TP. Đồng Xoài), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp VNPT Bình Phước tổ chức Hội thảo ứng dụng GIS quản lý đất đai và quảng bá xúc tiến đầu tư.
pgd nguyen minh quang
Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu khai mạc hội thảo
 
Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp có liên quan. Đồng chí Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông và đồng chí Phạm Văn Trinh - Giám đốc VNPT Bình Phước, Chủ tịch Hội Tin học Bình Phước đồng chủ trì hội thảo.
 
ong woon
Ông Wuttiboon Faamnauypol trình bày tham luận "Vai trò của GIS và hạ tầng dữ liệu không gian trong việc xây dựng đô thị thông minh"
 
Tại hội thảo, các đại biểu tìm hiểu, trao đổi, làm rõ về vai trò của hệ thống thông tin địa lý GIS (Geographic Information System - GIS, được hình thành vào những năm 1960 và phát triển rất rộng rãi trong nhiều năm gần đây); tìm hiểu về hạ tầng dữ liệu không gian trong việc xây dựng đô thị thông minh ứng dụng GIS trong quản lý đất đai và quảng bá xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Phước; về giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân gắn với xây dựng chính quyền điện tử, địa phương thông minh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 
dai bieu
Đại biểu tham dự hội thảo
 
Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang cho biết: Nắm bắt được xu hướng phát triển của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như tuân thủ, chấp hành những chính sách mà Đảng và Nhà nước đã đề ra, tỉnh Bình Phước đang đẩy mạnh thực hiện và bước đầu xây dựng một đô thị năng động, hội nhập với xu hướng của thế giới nói chung và những chính sách hoạch định của Việt Nam nói riêng.
 
tien si luu dinh hieu
Tiến sĩ Lưu Đình Hiệp - Giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh trình bày nội dung xây dựng GIS phục vụ công tác quản lý quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật
 
Tỉnh Bình Phước đang trong giai đoạn đầu tư và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh nhằm ngày càng hoàn thiện mục tiêu xây dựng “Chính quyền điện tử”, hướng tới một chính quyền và đô thị thông minh hơn (kinh tế thông minh, con người thông minh, quản trị thông minh, di động thông minh, môi trường thông minh và cuộc sống thông minh...).
 
dai dien vnpt
 Đại diện VNPT phát biểu tại hội thảo
 
“Thông qua hội thảo này đã giúp chúng ta thấy được những lợi ích của việc ứng dụng GIS trong công tác quản lý và sự cần thiết phải ứng dụng trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý một cách khoa học, nhanh chóng, chính xác, giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp trong tỉnh đạt hiệu quả cao nhất”, đồng chí Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh.
 
gis
Năm 2020, Bình Phước ban hành Đề án xây dựng Đô thị thông minh tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Triển khai Đề án này sẽ giúp chính quyền tỉnh Bình Phước quản lý sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, bao gồm tài nguyên số trong công tác quản trị; người dân và doanh nghiệp được kết nối tốt hơn với chính quyền, có cơ hội tiếp cận tốt hơn với các thông tin, những gì đang diễn ra tại tỉnh. Khả năng giải quyết các vấn đề xã hội của các cơ quan chức năng cũng được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả hơn. Mỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ phát huy tối đa năng lực của mình, là chủ thể sáng tạo, đồng thời là chủ thể tham gia giám sát xã hội.

Tác giả bài viết: T.T - Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,693
  • Hôm nay57,019
  • Tháng hiện tại1,151,158
  • Tổng lượt truy cập387,694,211
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây