Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2023

Thứ hai - 10/04/2023 09:05 617
(CTTĐTBP) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Kế hoạch số 942/KH-BTTTT ngày 22/3/2023 triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2023. 
 
Triển khai thực hiện phong trào này nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người, góp phân xây dựng giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam; đẩy mạnh công tác phối hợp đồng bộ, thường xuyên, giữa các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình thuộc phong trào. Đồng thời, tuyên truyên, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phong trào, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa.

Bộ TT&TT yêu cầu việc tổ chức thực hiện phong trào này phải đảm bảo hiệu quả, với hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, gắn với các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bộ đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện triển khai có hiệu quả các nội dung trọng tâm về: Tiếp tục triển khai thực Quyết định số 2214/QĐ-TTg ngày 28/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2021 - 2026. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh ở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở, văn hóa công vụ và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và các hoạt động tín ngưỡng.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phát huy tính gương mẫu, tự giác, tuân thủ pháp luật của cá nhân, cơ quan, đơn vị và trong cộng đồng xã hội; có biện pháp ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng tiêu cực đến xây dựng môi trường văn hóa. Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa; thực hiện bình xét, công nhận danh hiệu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa quy định, quy trình. Tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào trên các phương tiện truyền thông./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,547
  • Hôm nay91,265
  • Tháng hiện tại4,709,799
  • Tổng lượt truy cập411,451,653
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây