Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Thứ sáu - 31/03/2023 22:30 788
(CTTĐTBP) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Công văn số 1283/BGDĐT-GDTC ngày 28/3/2023 về việc hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, thời gian từ ngày 01 - 30/4, cao điểm là ngày 07/4. 
 
Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia “hiến máu cứu người”, qua đó đẩy mạnh truyền thông nhằm khuyến khích, động viên toàn ngành tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, nhắc lại, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm thực hiện tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông của đơn vị từ ngày 01 - 30/4, cao điểm là ngày 07/4.

Nội dung tuyên truyền về thư của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện; cung cấp, hướng dẫn những thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện đảm bảo an toàn; lợi ích của việc hiến máu thường xuyên để cứu giúp người bệnh và kiểm tra sức khỏe bản thân; giới thiệu hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành, địa phương và những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong việc tham gia, vận động hiến máu tình nguyện tại đơn vị.
 
Bên cạnh đó, phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp tỉnh và các cơ sở tiếp nhận máu tại địa phương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn cho người hiến máu. Tiếp tục duy trì và phát triển nguồn lực hiến máu tình nguyện thông qua việc tuyên truyền, vận động các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên. Nhân rộng các điển hình tiên tiến; tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện trong các cơ sở giáo dục.
 
Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các cơ sở đào tạo phải tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện đảm bảo an toàn và phòng chống dịch COVID-19, tiết kiệm, hiệu quả, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,134
  • Hôm nay259,723
  • Tháng hiện tại4,613,693
  • Tổng lượt truy cập411,355,547
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây