Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hoàn thành diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cấp đại đội năm 2022

Thứ năm - 13/10/2022 11:12 2809
(CTTĐTBP) - Từ ngày 10 đến 12/10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức cho các đơn vị hành, trú quân diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật tại Trường bắn quốc gia khu vực III.
 
Dien tap ban dan that
Khẩu đội súng máy phòng không 12,7mm lực lượng thường trực thực hành bắn mục tiêu trên không
 
Đợt diễn tập lần này, Bộ CHQS tỉnh kiểm tra đánh giá kết quả công tác huấn luyện năm 2022 của từng đơn vị. Song song đó, kịp thời rút kinh nghiệm về năng lực chỉ huy, khả năng hiệp đồng tác chiến và tổ chức chiến đấu trong mọi tình huống. Các nội dung kiểm tra gồm: Công tác hành quân, trú quân, diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cấp đại đội; kiểm tra bắn kỹ thuật cối 60mm cho sĩ quan cấp đại đội và tương đương, súng máy phòng không 12,7mm cho lực lượng thường trực, kiêm nhiệm và dân quân tự vệ trực thuộc các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Năm 2022, các đơn vị bước vào thực hành diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật với đề mục “Đại đội bộ binh tập kích”. Theo hình thái chiến thuật, từng phân đội đều thực hiện chặt chẽ công tác hiệp đồng chiến đấu, từng chiến sĩ đều thuần thục động tác kỹ thuật, nắm vững hình thức chiến thuật, linh hoạt cơ động bước vào vị trí chiến đấu. Sau khi khai thông cửa mở, các xạ thủ B41 cùng khẩu đội hỏa lực được tăng cường đã tiêu diệt hỏa lực của địch ngay từ loạt đạn đầu, tạo thời cơ cho lực lượng bộ binh của các tiểu đội, trung đội cơ động tiến đánh mục tiêu còn lại. Trong quá trình diễn tập, công tác hiệp đồng chiến đấu giữa các phân đội được tiến hành chặt chẽ. Trong thời gian ngắn, các mục tiêu lần lượt bị tiêu diệt.

Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các nội dung kiểm tra lần này đều đạt điểm khá, giỏi. Nổi bật là ở một số nội dung mới, các đơn vị hoàn thành khá tốt, đảm bảo an toàn. Qua đó, nâng cao trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập970
  • Hôm nay261,007
  • Tháng hiện tại4,879,541
  • Tổng lượt truy cập411,621,395
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây