Xử phạt vi phạm hành chính hơn 5,7 tỷ đồng về vi phạm bảo vệ môi trường

Thứ sáu - 26/06/2015 20:17 762

Xử phạt vi phạm hành chính hơn 5,7 tỷ đồng về vi phạm bảo vệ môi trường

(CTTĐTBP) – Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) được các sở ngành và UBND các huyện, thị xã trong tỉnh đặc biệt quan tâm và triển khai thường xuyên hàng năm.

 

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, trong thời gian qua, ngoài thực hiện công tác thanh kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ thì Thanh tra sở này còn phối hợp các sở ngành khác như Ban quản lý khu kinh tế, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã tăng cường kiểm tra công tác BVMT đối với các cơ sở sản xuất công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn. Bên cạnh đó, còn kiểm tra theo đơn kiến nghị, kiểm tra đột xuất khi có sự cố xảy ra.

 

Qua thanh tra và kiểm tra cho thấy các cơ sở đã đề cao trách nhiệm đối với công tác BVMT và xã hội; có ý thức chấp hành các quy định về BVMT. Tuy nhiên, việc thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường vẫn chưa triệt để. Trong quá trình thanh kiểm tra, Thanh tra sở đã đôn đốc, nhắc nhở, kịp thời chấn chỉnh các hành vi trái với quy định về BVMT như vi phạm về xử lý nước thải chưa đạt tiêu chuẩn môi trường, thực hiện không đúng với nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và cam kết BVMT được phê duyệt; không thu gom, lưu trữ, vận chuyển chất thải nguy hại theo đúng quy định…
 
Từ năm 2011 – 2014, ngành đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị vi phạm quy định về BVMT với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Trong đó, năm 2011 là 1.283,5 triệu đồng, năm 2012 là 1.726,25 triệu đồng, năm 2013 là 2.596,25 triệu đồng, năm 2014 là 125 triệu đồng.
 
Trong báo cáo kết quả công tác quản lý nhà nước về môi trường giai đoạn 2011 – 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết: Hoạt động quan trắc môi trường thời gian qua được chú trọng và hàng năm tỉnh đều triển khai công tác quan trắc môi trường về không khí, nước mặt, nước ngầm và đất. Qua nhiều năm hoạt động, các chương trình quan trắc luôn được đánh giá, cập nhật, điều chỉnh bổ sung để phản ánh chính xác, kịp thời về vị trí, thông số và tần suất quan trắc nhằm tạo nguồn cung cấp thông tin quan trọng để đánh giá chất lượng môi trường và cung cấp dữ liệu cơ bản lập báo cáo hiện trạng môi trường.
 
Theo đó, hàng năm sở đều thực hiện các chương trình quan trắc chất lượng môi trường 2 đợt/năm. Cụ thể như quan trắc và giám sát chất lượng môi trường nước mặt lưu vực hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai, Sông Bé tại 34 điểm với 18 chỉ tiêu/điểm; quan trắc và giám sát chất lượng môi trường nước ngầm tại 67 điểm với 15 chỉ tiêu/điểm; quan trắc và giám sát chất lượng môi trường không khí tại 63 điểm với 9 chỉ tiêu/điểm; quan trắc và giám sát chất lượng môi trường đất tại 39 điểm với 6 chỉ tiêu/điểm./.
Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,058
  • Hôm nay114,290
  • Tháng hiện tại4,732,824
  • Tổng lượt truy cập411,474,678
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây