Xây dựng hình ảnh thẩm phán gương mẫu, trong sạch, vững mạnh, có phẩm chất đạo đức tốt

Thứ hai - 09/02/2015 15:31 2718

Xây dựng hình ảnh thẩm phán gương mẫu, trong sạch, vững mạnh, có phẩm chất đạo đức tốt

(CTTĐTBP) - Ngày 9/2, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2015 và trao quyết định bổ nhiệm Phó chánh án TAND tỉnh, bổ nhiệm lại thẩm phán trung cấp, sơ cấp. Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã đến dự.
Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán trung cấp cho 3 thẩm phán.
Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2014, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo của TAND tối cao và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong ngành, ngành TAND tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt các nội dung đề ra và bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân. Việc phát động và triển khai các phong trào thi đua đạt hiệu quả và nhận thức về công tác thi đua của cán bộ, công chức đã được nâng cao, góp phần tích cực trong việc xét xử các loại án. Trong năm, tỷ lệ giải quyết các loại án đạt trên 92%, tăng so với cùng kỳ năm 2013.
 
Trong năm 2015, TAND tỉnh tập trung vào 5 nội dung quan trọng như: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, vững mạnh, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; thực hiện cuộc vận động “nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ thẩm phán, cán bộ, công chức ngành TAND”; xây dựng hình ảnh thẩm phán, cán bộ, công chức ngành TAND thực sự gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sạch, lành mạnh ở cơ quan và nơi cư trú.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đánh giá cao và biểu dương tòa án 2 cấp của tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác xét xử trong năm qua. Trong thời gian tới, ngành tòa án tỉnh cần chủ động triển khai thực hiện tốt các luật, pháp lệnh của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua có liên quan tới tổ chức và hoạt động của tòa án, đặc biệt là Luật tổ chức TAND (sửa đổi). Ngành TAND tỉnh cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo theo quy định; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án trong thời hạn luật định, nhất là các vụ án lớn, trọng điểm, án tham nhũng. Ngành tiếp tục khắc phục tình trạng án quá hạn luật định, kiên quyết không để xảy ra việc kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; tiếp tục nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ, việc dân sự.
 
Dịp này, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã trao quyết định bổ nhiệm 3 thẩm phán trung cấp, 5 thẩm phán sơ cấp và bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh đối với ông Lê Viết Phong./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập989
  • Hôm nay91,992
  • Tháng hiện tại1,106,739
  • Tổng lượt truy cập407,848,593
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây