Truyền thông với phát triển khoa học và công nghệ

Thứ sáu - 20/05/2016 08:48 715

Truyền thông với phát triển khoa học và công nghệ

(CTTĐTBP) - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật và Hội Nhà báo tỉnh vừa tổ chức hội thảo: “Truyền thông với phát triển KH&CN”.
 

Hội thảo có tính chuyên ngành cao, tính nghiệp vụ chuyên sâu cho những người làm báo và làm công tác quản lý KH&CN.

 

Tại hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN Trần Văn Vân cho biết: Trong thời gian qua, các cơ quan truyền thông có vai trò quan trọng trong hoạt động tuyên truyền, thông tin định hướng về KH&CN; là cầu nối gắn kết cộng đồng với đội ngũ các nhà khoa học, nhà sáng chế; truyền tải tri thức KH&CN đến nhân dân, doanh nghiệp và nhà quản lý. Hội thảo lần này được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để những người làm báo và những người làm công tác KH&CN, quản lý lĩnh vực KH&CN có dịp trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về vai trò của truyền thông trong phát triển KH&CN; quá trình trao đổi, kết nối và lan tỏa thông tin, tác nghiệp về lĩnh vực chuyên sâu này. 
 
Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu được nghe các báo cáo tham luận, ý kiến đóng góp của một số nhà báo, nhà khoa học và lãnh đạo một số cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh và TP. Hồ Chí Minh bàn về việc tăng cường vai trò của truyền thông đối với sự phát triển KH&CN. Trong đó, có nhiều tham luận, ý kiến đề xuất những giải pháp hữu ích đẩy mạnh truyền thông về KH&CN. Một trong số những giải pháp mà các đại biểu đều đồng tình, nhất chí cao là những người làm báo phải có tinh thần của nhà khoa học; đồng thời các nhà khoa học cũng phải có tinh thần của nhà báo để công tác truyền thông về KH&CN đạt hiệu quả.
 
Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Sở KH&CN./.

 

Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập321
  • Hôm nay44,281
  • Tháng hiện tại6,679,717
  • Tổng lượt truy cập393,222,770
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây