Sản xuất gạch không nung bằng công nghệ polymer vô cơ

Thứ ba - 27/08/2013 14:55 2587

Sản xuất gạch không nung bằng công nghệ polymer vô cơ

(CTTĐTBP) - Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã chủ trì họp nghiệm thu dự án xây dựng mô hình nhà máy sản xuất gạch không nung bằng công nghệ polymer vô cơ, do Công ty TNHH MTV Minh An (thị xã Đồng Xoài) làm chủ nhiệm.
Hội đồng nghiệm thu dự án.
 
Theo thuyết minh của Thạc sĩ Phạm Tuấn Nhi, Viện Địa lý tài nguyên (TP.Hồ Chí Minh), người thực hiện dự án, mục tiêu chính của dự án là xây dựng mô hình và chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi; đồng thời xây dựng hoàn chỉnh mô hình quy trình sản xuất gạch không nung theo phương pháp đùn ép, hút chân không.
 
Dự án có tổng kinh phí hơn 7,5 tỷ đồng, thời gian thực hiện 24 tháng. Sau khi thực hiện, dự án đã tận dụng được nguồn nguyên liệu tại chỗ như: Đất đồi, đất bazan, phế thải bụi đá, sét tạp, các loại phế thải rắn khác, không gây ô nhiễm môi trường. Dự án sẽ cho công suất 15 triệu viên gạch/năm, với giá thành mỗi viên gạch gần 650 đồng/viên.
 
Tại buổi nghiệm thu, hầu hết các ý kiến phản biện và ý kiến của các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đều đánh giá cao kết quả thực hiện dự án. Tuy nhiên, các thành viên cũng đề nghị chủ nhiệm dự án cần làm sáng rõ hơn một số vấn đề liên quan đến giá thành của gạch không nung bằng công nghệ polymer vô cơ, thống kê phạm vi nguyên liệu, thống nhất số liệu như trong đề tài nêu./.
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,035
  • Hôm nay182,031
  • Tháng hiện tại4,536,001
  • Tổng lượt truy cập411,277,855
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây