Phát động Tháng cao điểm đọc sách

Thứ tư - 03/05/2017 08:57 606

Phát động Tháng cao điểm đọc sách

(CTTĐTBP) - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh vừa tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) với chủ đề: “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”.  

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lê Văn Quang nhấn mạnh: Ngày sách Việt Nam là ngày để toàn dân hướng đến việc đọc sách, nâng cao nhận thực của toàn dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách nâng cao kiến thức, phát triển tư duy cũng như rèn luyện nhân cách của con người. Đồng thời là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

 
Trong những năm qua, để đáp ứng nhu cầu đọc sách của nhân dân, Bình Phước đã xây dựng được 1 thư viện tỉnh, hệ thống thư viện ở các huyện, thị xã, thư viện trường học, tủ sách pháp luật của các cơ quan, đơn vị, cùng nhiều cơ sở phát hành sách, kinh doanh xuất bản… Riêng Thư viện tỉnh, hiện có khoảng 80.000 đầu sách với 100.000 cuốn sách và tài liệu điện tử phong phú, các cơ sở dữ liệu số của Thư viện quốc gia, Thư viện Khoa học TP. Hồ Chí Minh...
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Văn Quang kêu gọi các tổ chức, cá nhân góp sức xây dựng phong trào đọc sách, duy trì thói quen đọc sách hàng ngày như nhu cầu thiết yếu của cuộc sống và phát động Tháng cao điểm đọc sách diễn ra từ ngày 21/4 đến hết ngày 21/5/2017./.
 
Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập879
  • Hôm nay54,511
  • Tháng hiện tại818,465
  • Tổng lượt truy cập407,560,319
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây